Thứ 6, 27/09/2024, 20:26[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy Làm việc với Ban quản lý các KCN tỉnh

Thứ 4, 16/01/2013 | 18:57:32
1,118 lượt xem
Chiều ngày 16/1/2013, Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc nghe Ban quản lý các KCN tỉnh báo cáo tình hình quản lý các khu công nghiệp trên địa bàn, kết quả công tác năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2013.

Ảnh: Ngọc Linh

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Cẩm Tú- Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Hồng Diên- Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

KCN Thái Bình được thành lập từ năm 2002, lúc đầu chỉ có KCN      Phúc Khánh, đến nay Chính phủ đã chấp thuận quy hoạch 7 KCN với tổng diện tích 1.213 ha. Năm 2012, mặc dù chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới song Ban quản lý các KCN tỉnh đã gặp gỡ, tiếp xúc với 20 đoàn nhà đầu tư, trong đó có 10 dự án được chấp thuận đưa tổng số dự án đăng ký đầu tư vào các KCN lên 135 dự án (trong đó có 33 dự án đầu tư nước ngoài) với tổng số vốn đăng ký 11.331 tỷ đồng. Giá trị sản xuất công nghiệp trong các KCN năm 2012 đạt 4.325 tỷ đồng, tăng 13,5% so với năm 2011 và chiếm 34% tổng giá trị sản xuất công nghiệp chung toàn tỉnh. Kim ngạch xuất khẩu đạt 287,89 triệu USD, nộp ngân sách gần 410 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hơn 46.000 lao động với mức thu nhập bình quân 2,4 triệu đồng/ người/ tháng.

Thời gian tới, Ban quản lý các KCN tỉnh tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch các KCN hiện có cho phù hợp; nghiên cứu quy hoạch mới một số KCN ven biển, trước mắt là KCN Hoàng Long (huyện Tiền Hải). Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các KCN, ưu tiên vốn cho KCN Cầu Nghìn, Gia Lễ, công trình bảo vệ môi trường. Tăng cường các hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển.

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành tham gia góp ý kiến, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Ban quản lý các KCN tỉnh đạt được trong thời gian qua góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh và giải quyết việc làm cho người lao động. Đồng chí đề nghị Ban quản lý tiếp thu đầy đủ ý kiến đóng góp của các ngành để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm 2013 và các năm tiếp theo; chủ động tìm giải pháp khắc phục các hạn chế, yếu kém trong thời gian sớm nhất. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành chức năng cần phối hợp tích cực với Ban quản lý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thời gian tới, Ban cần tham mưu cho tỉnh quy hoạch hệ thống các KCN phù hợp với thực tế và mang tính chiến lược; hoàn chỉnh các chính sách thu hút đầu tư. Huy động các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng KCN. Nắm vững tình hình sản xuất kinh doanh, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là với các doanh nghiệp đang ngừng sản xuất. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm chấn chỉnh sớm các sai phạm, khuyết điểm. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Nghiêm túc triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về phát triển công nghiệp.

Vũ Mạnh

  • Từ khóa