Thứ 2, 30/09/2024, 00:26[GMT+7]

Giao ban trực tuyến công tác mặt trận quý III năm 2021

Thứ 6, 15/10/2021 | 16:57:54
2,236 lượt xem
Sáng ngày 15/10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác mặt trận quý III năm 2021.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Audio: 1510_giao_ban_cong_tac_mat_tran_quy_3_mixdown.mp3

Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu trung ương có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các đồng chí trong Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 

Dự tại điểm cầu tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Trong bối cảnh tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức và tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tính đến ngày 7/10, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được là 20.512 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch. Các hoạt động vì người nghèo và vận động ủng hộ chương trình an sinh xã hội được đẩy mạnh. Hoạt động giám sát và góp ý các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương và các chương trình, đề án được quan tâm thực hiện. Công tác vận động nhân dân tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được chú trọng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện có kết quả chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19; triển khai nhiệm vụ của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục triển khai đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”. Tiếp nhận ủng hộ và kịp thời phân bổ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ các đối tượng khó khăn do tác động của đại dịch. Tiếp tục tuyên truyền vận động thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-ĐCT của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX về “Đẩy mạnh vận động toàn dân phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục phòng, chống, khắc phục tác động của đại dịch Covid-19”. Tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các đối tượng người dân, người lao động, người sử dụng lao động và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch. Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021. Rà soát, chuẩn bị các hoạt động chăm lo cho người nghèo trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 bảo đảm chu đáo, thiết thực và lan tỏa trong cộng đồng xã hội và các tầng lớp nhân dân.

Xuân Phương