Chủ nhật, 05/05/2024, 10:24[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ 4, 23/01/2013 | 15:22:50
862 lượt xem
Sáng 23/1/2013, Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Chỉ thị số 18/2000/CT-TTg ngày 21/9/2000 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ, Ban Dân vận Tỉnh ủy, một số ban, ngành của tỉnh, đại biểu các huyện, thành phố.

 

Những năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ và phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã thu được nhiều kết quả tích cực. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các lực lượng làm công tác dân vận có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung, phương thức hoạt động, góp phần củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân. Nhận thức của cán bộ, công chức về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong công tác dân vận đã có sự chuyển biến nhất định. Nhiều chủ trương, chính sách và quy định của cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền khi ban hành đã có sự tham gia đóng góp ý kiến của cán bộ, công chức và nhân dân.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đó là: tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội, huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia thực hiện công tác dân vận; khắc phục tồn tại ở một số nơi vẫn còn coi nhẹ công tác dân vận; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong các tầng lớp nhân dân; tăng cường và tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia giám sát, phản biện, đóng góp ý kiến vào việc xây dựng các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở…

Tin, ảnh: Minh Sơn

 

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày