Chủ nhật, 05/05/2024, 03:45[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy Nghe xã Đồng Thanh báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2012

Thứ 4, 30/01/2013 | 19:10:17
799 lượt xem
Ngày 30/1/2013, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc nghe xã Đồng Thanh (Vũ Thư) báo cáo kết quả kinh tế - xã hội.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Cẩm Tú - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Ca – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vũ Thư.

Năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song Đảng bộ và nhân dân Đồng Thanh đã đạt được những kết quả khả quan. Tổng giá trị sản xuất đạt 70,05 tỷ đồng, tăng 5,9% so với năm 2011. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tuy nhiên, trong xây dựng nông thôn mới còn nhiều hạn chế đến nay xã Đồng Thanh mới đạt được 4/19 tiêu chí.

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành đóng góp ý kiến, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận biểu dương Đảng bộ và nhân dân xã Đồng Thanh có nhiều cố gắng trong phát triển kinh tế cũng như trong công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên còn có nhiều hạn chế cần khắc phục như thu nhập của các hộ dân còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao so với mức bình quân chung của tỉnh, công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới chưa sâu rộng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới, trong phát triển kinh tế  cần đổi mới tư duy, cách làm, đưa cây, con có giá trị cao vào sản xuất, hướng tới quy vùng sản xuất hàng hóa; khuyến khích người dân du nhập nghề mới vào địa phương; trong xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ về chủ trương, mục đích, ý nghĩa và tích cực tham gia; thực hiện tốt quy chế dân chủ, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ cần tăng cường thực hiện tốt Pháp lệnh 16, Nghị định 36 về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, sử dụng pháo để nhân dân đón Tết bình yên. 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho gia đình ông Nguyễn Trung Liệt, thương binh 4/4 và cụ Nguyễn Thị Rô, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Thanh Hương 1.

Mạnh Thắng


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày