Chủ nhật, 05/05/2024, 04:53[GMT+7]

83 mùa xuân - Đảng thêm mạnh, dân thêm tin

Thứ 5, 31/01/2013 | 18:57:28
1,425 lượt xem
83 năm xây dựng và trưởng thành, nỗ lực phấn đấu ngày càng vững mạnh là 83 mùa xuân vẻ vang của Đảng với thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, thắng lợi của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ oanh liệt giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, thắng lợi của sự nghiệp đổi mới toàn diện với vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Cách đây vừa tròn 83 năm, ngày 3/2/1930, cách mạng Việt Nam mở ra bước ngoặt lịch sử vô cùng quan trọng với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam - sản phẩm của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác - Lê nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước của nhân dân Việt Nam. Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh khối đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh của thời đại và chủ nghĩa quốc tế trong sáng, với ý chí sáng tạo và bản lĩnh kiên cường, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua muôn ngàn khó khăn, thử thách làm nên những thành tựu vĩ đại.

83 năm xây dựng và trưởng thành, nỗ lực phấn đấu ngày càng vững mạnh là 83 mùa xuân vẻ vang của Đảng với thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, thắng lợi của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ oanh liệt giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, thắng lợi của sự nghiệp đổi mới toàn diện với vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Chính trên chặng đường dài không ít chông gai ấy, Đảng càng thêm dạn dày kinh nghiệm, càng thêm gắn bó máu thịt với nhân dân, càng thêm cơ hội phát huy sức mạnh to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để tự tin vững bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ôn lại quá khứ hào hùng càng không quên những bài học kinh nghiệm quý giá phải đổi bằng mồ hôi, nước mắt và cả xương máu của ông cha; trong đó bài học về xây dựng Đảng vững mạnh còn mãi giá trị lý luận và thực tiễn. Bối cảnh thực tế khi bước vào thế kỷ XXI càng biến động khôn lường thì càng có thêm những thời cơ to lớn. Biết nắm vững thời cơ, lợi thế của đất nước và dân tộc để bứt phá đi lên cũng có nghĩa là giải đáp thành công bài toán phát triển cho quá trình hội nhập. Sự nghiệp vẻ vang này tất yếu khách quan đòi hỏi Đảng ta phải không ngừng tự đổi mới, tự chỉnh đốn để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ trí tuệ xứng đáng với vai trò lãnh tụ chính trị, với tư cách đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam anh hùng. Kết quả tích cực trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng những năm qua, đặc biệt là thắng lợi của đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" thực sự đã tạo bước chuyển biến mới làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân về sự tận tâm, tận lực, phụng sự trung thành lợi ích dân tộc của Đảng.

"Đảng có vững cách mệnh mới thành công, cũng như người cầm lái có vững thuyền mới chạy". Nhớ ơn và khắc sâu lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, với truyền thống và bản chất tốt đẹp, với hậu thuẫn là niềm tin một lòng sắt son của nhân dân, chắc chắn Đảng ta sẽ chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh sóng dữ để cập bến vinh quang, tiếp nối những mùa xuân ngập tràn hạnh phúc.

Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày