Chủ nhật, 05/05/2024, 07:29[GMT+7]

Thêm một mùa xuân ước vọng

Thứ 3, 12/02/2013 | 16:12:59
2,703 lượt xem
Một mùa xuân mới lại về mang theo những ước vọng yêu thương đến với muôn người, đến với muôn đời. Trong “thắm đỏ ngàn hoa khắp mặt trời”, nắng đang bừng lên rực rỡ trên mỗi vùng đất, mỗi miền quê; gieo vào lòng người niềm vui phơi phới trước những gì tốt đẹp đã qua và cả sự náo nức mong chờ những điều hiền hòa sắp tới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen cho các đồng chí Bí thư Chi bộ tiêu biểu xuất sắc. Ảnh: Thành Tâm

Vẫn còn đâu đây dư âm rộn rã của ngày hội tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2012. Hơn 16.000 tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng chính là những điển hình tiên tiến hội tụ bản lĩnh, trí tuệ, tài hoa của người Thái Bình. Khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, Thái Bình đã vững vàng vượt qua mọi thử thách nghiệt ngã, giành được những gam màu hồng ấm áp cho bức tranh toàn cảnh phát triển kinh tế - xã hội, để năm Nhâm Thìn tỏa sáng hào khí  rồng thiêng oai hùng và trường lực giữa muôn vàn sóng dữ. Cũng trong năm đầy dấu ấn này, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa ở cả bề rộng và chiều sâu với những hiệu quả thiết thực; cuộc sinh hoạt chính trị  rộng lớn kiểm điểm tự phê bình và phê bình thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Ðảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay” với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật để xây dựng, chỉnh đốn Ðảng ngày càng trong sạch vững mạnh… lại càng tiếp thêm sức mạnh nội tại, càng tôi luyện bản lĩnh, càng khơi nguồn trí tuệ, càng kết tinh tài hoa của Ðảng bộ và nhân dân Thái Bình.

Món quà tặng vô giá và có ý nghĩa chân thực nhất để làm nên mỗi mùa xuân cách mạng chính là ý Ðảng và lòng dân đồng thuận như một. Bởi vậy mà ở vùng đất bạt ngàn cánh đồng dâng hương suốt bốn mùa này, mỗi người dân không tiếc công, tiếc sức mà sẵn sàng hiến đất, hiến nhà để mở rộng đường làng; sẵn sàng chịu bão táp mưa sa gieo trồng hạt vàng để gặt hái bội thu. Nông thôn, nông nghiệp, nông dân thực sự đang trên đà đổi mới, no ấm hơn, tiến bộ hơn và cũng đi đến gần hơn những lời Bác dạy, những điều Bác hằng mong muốn. Phát huy truyền thống hiếu học trên quê hương nhà bác học đại tài Lê Quý Ðôn, Thái Bình vẫn giữ vững vị trí tốp đầu toàn quốc trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Mới đây thôi, kỳ thi chọn học giỏi quốc gia lớp 12 có tới 56/68 học sinh tham dự đạt giải. Thể thao cũng lấp lánh giải vàng, giải  bạc với hơn 200 huy chương các loại  khi tham gia 41 giải đấu quốc gia và khu vực. Thêm một dấu ấn cho hào khí năm Rồng, Chùa Keo của Thái Bình được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt; cùng với Ðô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn trở thành 3 di tích kiến trúc quốc gia đặc biệt của đất nước Việt Nam…

“Xuân ước vọng ngàn năm lại tới”  thúc giục ta “xây đắp ngàn mùa sau hạnh phúc”. Những lời ca chan    chứa niềm tin, đầy ắp sự kỳ vọng hướng tới tương lai nghe trong không gian mênh mang của mùa xuân Quý Tỵ 2013 càng làm lắng đọng hoài niệm về  mùa xuân Nhâm Thìn 2012  đã qua. Xuân mới thêm niềm tin mới, đón niềm vui mới!

Quang Minh

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày