Chủ nhật, 29/09/2024, 14:13[GMT+7]

Thư chúc Tết của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 2, 31/01/2022 | 21:42:46
6,400 lượt xem

Kính thưa cán bộ, đảng viên, nhân dân và chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh!

Mùa xuân Nhâm Dần năm 2022 đã về với quê hương, đất nước. Trong niềm vui phấn khởi đón chào năm mới, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi xin gửi tới các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các bậc cao niên, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ, đảng viên, nhân dân và chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh, những người con xa quê, người nước ngoài đang học tập, làm việc tại Thái Bình lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công!

Năm 2021 - năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ  XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vừa đi qua với nhiều dấu mốc đáng nhớ, khó khăn, vận hội, thử thách thời cơ đan xen. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống kinh tế - xã hội nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên cùng các tầng lớp nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo, tổ chức vừa chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 vừa kiên trì, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, đạt nhiều kết quả khá toàn diện, với nhiều điểm sáng như: Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,68% so với năm 2020; thu ngân sách địa phương đạt 149,2% dự toán, trong đó thu nội địa đạt 154,7% so với dự toán, và là năm đầu tiên thu nội địa đạt trên 10.000 tỷ đồng; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công luôn nằm trong tốp dẫn đầu cả nước; thu hút đầu tư FDI có bước bứt phá, đã có 7 dự án FDI được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký 540 triệu USD. Xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tiếp tục được quan tâm chú trọng theo hướng thực chất, hiệu quả; trong năm 2021 đã có thêm 11 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Công tác giải phóng mặt bằng được nhân dân ủng hộ, cả hệ thống chính trị tập trung cao nên đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhất là các dự án, công trình trọng điểm. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội, chế độ, chính sách đối với người có công, hộ nghèo tiếp tục được quan tâm chú trọng. Quân sự, quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao.

Năm qua, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện. Đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tạo điều kiện để kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, lan tỏa không khí phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều đổi mới, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố phát huy.

Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh bày tỏ lòng biết ơn chân thành sự quan tâm chỉ đạo, hiệu quả của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; đồng thời, trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, nhân dân, lực lượng vũ trang trong tỉnh cùng những người con xa quê. Sự ủng hộ và đóng góp tích cực đó là hành trang, niềm tin, động lực to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh vững bước tiến lên trên lộ trình phát triển mới.

Kính thưa các đồng chí cùng toàn thể nhân dân!

Mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022 và các năm tiếp theo là hết sức to lớn và nặng nề. Để phấn đấu đưa tỉnh nhà nhanh chóng phát triển trong thời gian tới, tôi đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhất là 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá phát triển kinh tế, phấn đấu đến năm 2025 xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Cùng với việc tiếp tục tập trung làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân, tỉnh phải tập trung tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế; tiếp tục đổi mới, cơ cấu lại nền kinh tế và các ngành sản xuất gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế; đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, đặt biệt là một số công trình giao thông kết nối trọng điểm; nâng cao chất lượng nhân lực gắn với phát triển khoa học công nghệ; tích cực đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác thu hút đầu tư của tỉnh, đưa tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Hân hoan, phấn khởi đón mừng xuân mới, xuân Nhâm Dần 2022; thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục chung sức đồng lòng, không ngừng cống hiến, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, tạo đà cho sự phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới, phấn đấu xây dựng Thái Bình là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.

Mừng Xuân mới khí thế mới, thắng lợi mới!

                                   


  • Từ khóa