Thứ 2, 30/09/2024, 08:26[GMT+7]

Tự hào Đảng ta

Thứ 5, 03/02/2022 | 10:56:48
6,205 lượt xem
Hôm nay, trong niềm vui đón xuân mới, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022) với niềm tin son sắt, phấn khởi, tự hào về một đảng chân chính cách mạng đã làm nên những mùa xuân bất tận cho đất nước.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kiện chính trị trọng đại, bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của đất nước ta. Lịch sử dân tộc Việt Nam kể từ khi có Đảng là những trang sử hào hùng nhất, oanh liệt nhất và vẻ vang nhất. 92 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo toàn dân ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, làm nên những kỳ tích vĩ đại. Đó là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc; là thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Đó là thắng lợi của công cuộc đổi mới đất nước với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử đúng như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều lần khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Những thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp cách mạng Việt Nam trong suốt 92 năm qua là minh chứng hùng hồn nhất, sống động nhất về sức mạnh kỳ diệu của dân tộc Việt Nam, mà sức mạnh ấy được kết tinh bởi sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam với lòng yêu nước nồng nàn, ý chí độc lập tự cường và tinh thần chủ động, sáng tạo của nhân dân Việt Nam. Thực tiễn sinh động đó càng khẳng định sự lãnh đạo của Đảng là một tất yếu khách quan, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

92 mùa xuân đã qua và mỗi mùa xuân có Đảng là một mùa hạnh phúc, an vui với cả dân tộc Việt Nam. Trong trái tim của mỗi người con đất Việt luôn tự hào, hãnh diện bởi đất nước ta có được cuộc sống tươi đẹp, ấm no như ngày hôm nay là nhờ có Đảng. Đảng đã trở thành niềm tin, niềm kiêu hãnh, niềm tự hào và là lẽ sống của cả dân tộc Việt Nam, là tổ chức tiền phong duy nhất được quần chúng nhân dân vinh danh, gọi bằng cái tên trìu mến, thân thương nhất: "Đảng ta!".

Năm nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng trong niềm vui phấn khởi bởi những thành tựu rất đáng trân trọng, tự hào ngay trong năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đây cũng là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Tự hào về Đảng quang vinh, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Việt Nam càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn, ra sức xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh để lãnh đạo đất nước ta ngày càng phát triển, phồn vinh và hạnh phúc “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Với tất cả niềm tự hào, tin tưởng tuyệt đối vào Đảng quang vinh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình tiếp tục khẳng định quyết tâm tuyệt đối trung thành với Đảng, với Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Mừng Đảng ta 92 mùa xuân, mừng đất nước đổi mới, với tinh thần và khí thế mới, toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong tỉnh nguyện phát huy cao độ truyền thống yêu nước cách mạng của quê hương, bằng tinh thần, ý chí tự lực, tự cường ra sức xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Thái Bình