Thứ 2, 01/07/2024, 18:21[GMT+7]

Phát động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022

Thứ 3, 26/04/2022 | 18:15:32
10,476 lượt xem
Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ phát động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 vào chiều ngày 26/4 tại Công ty Cổ phần Đam San, khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh (thành phố Thái Bình).

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng 200 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Video: 26422-phat_dong_thang_cong_nhan-_26-04-22.mp4?_t=1650975780

Dự lễ phát động có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh. 

Đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 300 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

 Những năm qua, hoạt động tháng công nhân do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động, tổ chức đã tạo sức lan tỏa, ghi dấu ấn đậm nét trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tác động tích cực đến xã hội với những việc làm cụ thể, thiết thực. Từ năm 2012 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho gần 8.000 lượt đoàn viên, người lao động. Đến nay, có hơn 65% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã ký kết thỏa ước lao động tập thể với các nội dung, điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật. Hàng năm, 100% người lao động được khám sức khỏe định kỳ, được tư vấn, truyền thông các kiến thức về chăm sóc sức khỏe. Từ năm 2020 đến nay, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho 157.084 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 70 tỷ đồng; hỗ trợ tu sửa, xây nhà mái ấm công đoàn cho 352 công nhân, viên chức, người lao động.

Tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động. Với tinh thần tập trung chăm lo cho đoàn viên và người lao động, cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn tập trung rà soát, nắm chắc tình hình đời sống, việc làm, tiền lương, việc thực hiện chế độ chính sách đối với đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp. Chủ động phối hợp, đồng hành cùng người sử dụng lao động triển khai các giải pháp vừa bảo đảm an toàn cho người lao động tại nơi làm việc, vừa phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm, nâng cao thu nhập và nâng cao năng suất lao động. Tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động"...

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà cho các đoàn viên công đoàn  có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao 500 suất quà với tổng trị giá 250 triệu đồng cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 54 nhà mái ấm công đoàn với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; trao 200 mũ bảo hiểm xe máy cho công đoàn cơ sở bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho công nhân lao động.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho đại diện liên đoàn lao động các huyện. 

Trần Tuấn – Đàm Yến 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày