Thứ 6, 26/04/2024, 18:54[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 5, 08/09/2022 | 18:16:35
11,595 lượt xem
Chiều ngày 8/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận về báo cáo kết quả thực hiện Kết luận số 03-KL/TU, ngày 1/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về rà soát đối tượng hưởng chính sách người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, phương án thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 08922-BAN_THUONG_VU.mp4?_t=1662651682

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thành phố dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 


 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được thời gian qua, nhận định tình hình, đề xuất, bổ sung các chủ trương, giải pháp, cách làm để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 03-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới.

Đại biểu dự hội nghị. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể đã tích cực vào cuộc với ngành lao động - thương binh và xã hội triển khai thực hiện Kết luận số 03-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đạt yêu cầu đề ra. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND tỉnh, các huyện, thành phố và các ngành liên quan cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đối thoại thì tiến hành rà soát toàn bộ các trường hợp dừng hưởng chế độ do hồ sơ không bảo đảm theo quy định theo Kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, phân loại theo từng tiêu chí để xác định cụ thể hoàn cảnh của từng trường hợp; thường xuyên nắm bắt tình hình đời sống của các trường hợp thuộc diện ngừng hưởng chế độ có hoàn cảnh khó khăn để có phương án hỗ trợ phù hợp, bảo đảm ổn định đời sống cho họ. Đồng thời, tích cực hướng dẫn các trường hợp còn khả năng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ tiến hành thực chứng, giám định để đủ điều kiện hưởng chế độ theo đúng quy định của pháp luật; qua đó từng bước ổn định tư tưởng của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, góp phần ổn định tình hình cơ sở. Việc thực hiện Kết luận số 03-KL/TU cũng đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, quá trình thực hiện Kết luận số 03-KL/TU thời gian qua còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần phải được khắc phục kịp thời.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất tiếp tục thực hiện Kết luận số 03-KL/TU và Công văn số 696-CV/TU, ngày 7/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với những giải pháp đồng bộ, toàn diện hơn. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền chủ trương này đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất về nhận thức và đồng thuận trong quá trình thực hiện. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giải thích bằng nhiều hình thức để các trường hợp phải dừng hưởng chế độ do hồ sơ không bảo đảm theo quy định theo Kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hiểu đúng, hiểu đầy đủ về các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. Đối với một số trường hợp đã được tuyên truyền, giải thích rõ, đối thoại nhiều lần nhưng vẫn cố tình gây khó khăn cho việc triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn tỉnh, đòi hỏi các chế độ, chính sách không chính đáng, không đúng quy định thì sẽ có các biện pháp xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Tin: Mạnh Cường

Ảnh:Thành Tâm






Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày