Thứ 6, 29/03/2024, 08:49[GMT+7]

Kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện Tiền Hải

Thứ 4, 14/09/2022 | 16:48:37
13,453 lượt xem
Sáng ngày 14/9, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động tại huyện Tiền Hải. Các đồng chí: Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh dự buổi kiểm tra.

Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc tại Tiền Hải.

Video: 14922-_KIEM_TRA_CUOC_VAN_DONG-TIEN_HAI.mp4?_t=1663166880

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn huyện Tiền Hải chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo đã tích cực đổi mới công tác tuyên truyền với nhiều hình thức sáng tạo, hiệu quả. Toàn huyện đã treo 125 băng rôn, áp phích tuyên truyền trực quan về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh liên quan đến cuộc vận động.  Các ngành chức năng đã tổ chức 123 đợt kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, qua đó đã xử lý 85 vụ vi phạm. MTTQ huyện phối hợp với các thành viên trong Ban Chỉ đạo huyện tổ chức 16 cuộc giám sát, kiểm tra về hàng giả, hàng nhái, hàng hóa không rõ xuất xứ; qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý 5 cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm, 12 cửa hàng tiêu thụ sản phẩm không rõ nguồn gốc. Đến nay, cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đã chọn lựa mua sắm, sử dụng các sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, huyện. Nhiều sản phẩm, hàng hóa của các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn huyện được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP và được người dân tin dùng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, không chỉ thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tăng sức tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường để các cơ sở, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm ngay trong nước.

Đoàn kiểm tra và lãnh đạo tỉnh thăm Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu.  

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Tiền Hải cần tạo mọi điều kiện để các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn huyện quảng bá, xây dựng thương hiệu sản phẩm và đưa được sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước. Các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện cuộc vận động tạo sự lan tỏa và đem lại hiệu quả thiết thực. Ban Chỉ đạo cuộc vận động huyện Tiền Hải cần triển khai các nội dung cuộc vận động lồng gắn với thế mạnh của từng địa phương; kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế để tham mưu với cấp trên xử lý, giải quyết; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nhân dân hiểu rõ và đồng thuận làm theo; tích cực kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bảo đảm quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

Trước đó, đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu, huyện Tiền Hải.

  Tiến Đạt  

Ảnh: Thành Tâm  

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày