Thứ 5, 28/03/2024, 18:12[GMT+7]

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy: Thăm và làm việc với chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk

Thứ 3, 20/09/2022 | 15:51:01
8,750 lượt xem
Tiếp tục chuyến công tác tại Hàn Quốc, sáng ngày 20/9, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc với lãnh đạo chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác làm việc với chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk.

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Gyeongsangbuk là tỉnh nằm ở phía Đông của Hàn Quốc, được thành lập năm 1896 sau khi tỉnh Gyeongsang được chia cắt thành Gyeongsangbuk và Gyeongsangnam. Với diện tích 19.029 km2 và do địa hình được bao bọc bởi các dãy núi nên tỉnh Gyeongsangbuk tự hào sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bờ biển dài 335km và biển Donghae yên ả. Gyeongsangbuk được thành lập như là trung tâm của ngành dệt may ở đất nước thép toàn cầu và là động lực tăng trưởng kinh tế, có số lượng trường đại học cao nhất ở Hàn Quốc sau Seoul, khu vực này được ghi nhận là nơi đào tạo nhiều nhà nghiên cứu và kỹ thuật viên.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thái Bình, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thông tin: Thái Bình có lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, với 8 khu công nghiệp và 49 cụm công nghiệp đã hình thành trên địa bàn 8 huyện, thành phố có tổng diện tích gần 3.000ha đã giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư Hàn Quốc. Trong những năm gần đây, tỉnh còn tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư hạ tầng kết nối với các địa phương lân cận như: tuyến đường bộ ven biển, tuyến đường cao tốc đi thành phố Hải Phòng… Đặc biệt là Khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung có diện tích 30.583ha với 22 khu công nghiệp có diện tích 8.020ha đất công nghiệp, trong đó khu công nghiệp Liên Hà Thái đã được thành lập với diện tích 588ha và đã có cơ sở hạ tầng đồng bộ. Cùng với đó, tỉnh cũng ban hành cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình; đồng thời chủ động bố trí quy hoạch quỹ đất xây dựng những nhà ở cho công nhân lao động, chuyên gia, khu vui chơi giải trí, khu sân golf cho chuyên gia nước ngoài tại Khu kinh tế Thái Bình và các khu đô thị trên địa bàn. Năm 2017, UBND tỉnh Thái Bình và chính quyền thành phố Yeongju đã ký biên bản ghi nhớ, thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, triển khai thỏa thuận hợp tác về lao động thời vụ trên lĩnh vực nông nghiệp với tổng số 44 lao động của tỉnh Thái Bình đã đi làm việc thời vụ tại tỉnh Gyeongsangbuk.

Lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk phát biểu tại buổi làm việc. 

Trên cơ sở quan hệ hữu nghị đã có, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn các địa phương của tỉnh Thái Bình và Gyeongsangbuk có thể ký kết hợp tác về lĩnh vực lao động; tỉnh Thái Bình được giao lưu, trao đổi và hợp tác ngày càng sâu rộng hơn với tỉnh Gyeongsangbuk trong thời gian tới với những lợi thế của cả hai tỉnh như văn hóa, giáo dục, trao đổi hàng hóa trực tiếp giữa các doanh nghiệp vào thị trường của hai tỉnh; đồng thời hy vọng buổi làm việc sẽ mở ra một cơ hội hợp tác phát triển giữa hai tỉnh Thái Bình và Gyeongsangbuk trong thời gian tới.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày