Thứ 7, 27/04/2024, 12:48[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy Làm việc với Ðoàn công tác Ban Dân vận Trung ương

Thứ 6, 12/04/2013 | 18:04:39
1,042 lượt xem
Sáng 12/4, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ðoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn khảo sát, tìm hiểu thực tế tại Thái Bình phục vụ Ðề án nghiên cứu hội quần chúng của Trung ương.

Ðồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

 

Ðồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Ðoàn.

 

Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện để các hội quần chúng của tỉnh tăng nhanh về số lượng, đa dạng dưới nhiều hình thức, hoạt động có hiệu quả. Phần lớn các hội ra đời xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng, hoạt động đúng pháp luật, điều lệ, tôn chỉ, mục đích; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút, tập hợp được đông đảo hội viên. Hoạt động của hội quần chúng đã từng bước gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của địa phương. Công tác xã hội hóa các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện được đẩy mạnh, đạt kết quả rõ rệt, góp phần tạo sự đồng thuận, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Tuy nhiên, tổ chức, hoạt động của các hội quần chúng thời gian qua còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như chậm đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, năng lực một số cán bộ còn bất cập, còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước...

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã giành nhiều thời gian phát biểu ý kiến đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời phân tích, làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế, bất cập trong cơ chế, chính sách đối với hoạt động của các hội quần chúng..., trên cơ sở đó xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ những khó khăn của các hội quần chúng, đồng thời khẳng định: các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh luôn nhận thức rõ vị trí, vai trò của hội quần chúng và tạo điều kiện thuận lợi để các hội quần chúng hoạt động. Thực tế những năm qua, đa số các hội quần chúng ở Thái Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Tuy nhiên cũng còn một số hội hoạt động chưa rõ nét. Ðồng chí đề nghị các hội quần chúng trong tỉnh cần tích cực, chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, bảo đảm các hội hoạt động hiệu quả, đúng trong khuôn khổ của pháp luật. Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các ban, bộ, ngành ở Trung ương cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương liên quan đến tổ chức, hoạt động của các hội quần chúng, đồng thời thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, giúp các hội quần chúng hoạt động ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, thiết thực hơn.

 

Thay mặt Ðoàn công tác, đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương chia sẻ những khó khăn và đề nghị các hội quần chúng ở Thái Bình chủ động khắc phục để thực hiện tốt nhiệm vụ. Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Ðoàn công tác sẽ báo cáo Ban chỉ đạo Ðề án nghiên cứu hội quần chúng của Trung ương để sớm có những cơ chế, chính sách phù hợp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các hội quần chúng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Minh Sơn

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày