Thứ 5, 28/03/2024, 21:08[GMT+7]

UBND tỉnh cho ý kiến về quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thứ 5, 06/10/2022 | 14:29:06
8,163 lượt xem
Sáng ngày 6/10, UBND tỉnh tổ chức họp cho ý kiến vào Dự thảo quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố.

Đơn vị tư vấn báo cáo tiến độ triển khai Dự thảo quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được tiếp thu ý kiến từ các cuộc họp trước, trong đó đề ra mục tiêu và lựa chọn kịch bản tăng trưởng cao, phát triển đột phá.

Các đại biểu tập trung thảo luận cho ý kiến vào một số nội dung trong Dự thảo quy hoạch tỉnh như: các trụ cột của nền kinh tế; đột phá và nhiệm vụ trọng tâm để tỉnh phát triển; phương hướng phát triển của từng ngành, lĩnh vực quan trọng của tỉnh; phương án xây dựng các vùng, phát triển và sử dụng không gian biển, quy hoạch phát triển đô thị, hệ thống mạng lưới giao thông và cảng biển.

Đại biểu dự cuộc họp. 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa hết sức quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như khẳng định chiến lược phát triển của tỉnh trong thời gian dài. Việc lập quy hoạch tỉnh thời gian qua đã được UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn phối hợp, triển khai thực hiện công phu, bài bản, kỹ lưỡng và khoa học. Tuy nhiên, các ý kiến thảo luận tại cuộc họp cho thấy, việc lập quy hoạch tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, nhất là việc tiếp thu các ý kiến đóng góp vào quy hoạch còn chưa đầy đủ.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn cần tiếp thu đầy đủ ý kiến tham gia tại cuộc họp để rà soát, nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung vào Dự thảo Quy hoạch tỉnh một cách hợp lý, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý đơn vị tư vấn cần chú trọng đến một số lĩnh vực quan trọng trong Quy hoạch tỉnh, nhất là quy hoạch các dự án trọng điểm như các dự án giao thông, các khu đô thị, các dự án cảng biển đường thủy nội địa, các dự án khu, cụm công nghiệp trọng, các dự án điện gió, điện khí; các phương án phát triển không gian biển… để cập nhật, bổ sung vào Quy hoạch tỉnh; đơn vị tư vấn phải khẩn trương hoàn thành Dự thảo quy hoạch tỉnh để gửi các sở, ban, ngành, địa phương trước ngày 16/10 để hoàn chỉnh dự thảo lần cuối trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh xem xét, cho ý kiến.

Tin: Nguyễn Thơi

Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày