Thứ 7, 28/09/2024, 12:19[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp

Thứ 5, 27/10/2022 | 15:32:59
8,039 lượt xem
Chiều tối ngày 26/10 (giờ Pháp), đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Tiếp và làm việc với đoàn có Đại sứ Đinh Toàn Thắng và các thành viên của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Về phía tỉnh có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Đinh Trọng Xá, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu sản phẩm công nghiệp tiêu biểu của tỉnh và tặng quà lưu niệm Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Đại sứ quán và đồng chí Đại sứ đã tiếp đón chu đáo, hỗ trợ đoàn công tác của tỉnh kết nối với các đơn vị chính quyền vùng, các tổ chức kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp Pháp để triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư phát triển tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Thái Bình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Thái Bình đang tập trung huy động mọi nguồn lực cho đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng khu kinh tế và các khu công nghiệp nhằm tạo ra sự đột phá về thu hút vốn đầu tư, trong đó có vốn đầu tư FDI để thúc đẩy kinh tế phát triển. Đến nay, Thái Bình đang đón làn sóng đầu tư vào tỉnh; nhiều nhà đầu tư lớn ở khu vực Đông Bắc Á với dự án hàng trăm triệu USD đã đầu tư vào khu kinh tế. Tuy nhiên, số nhà đầu tư ở khu vực châu Âu, nhất là Pháp chưa biết nhiều đến Thái Bình nên tỉnh chủ động thành lập đoàn công tác trực tiếp đi xúc tiến đầu tư tại Pháp với mong muốn được đón những nhà đầu tư lớn của Pháp đầu tư vào Thái Bình.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sau chuyến công tác tới hai nước Ý và Pháp của đoàn công tác Thái Bình, bước đầu thu nhận được tín hiệu tích cực, mở ra cơ hội hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp của hai nước với Thái Bình. Trong thời gian tới, rất mong Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, kết nối giúp Thái Bình quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư tới các doanh nghiệp trên toàn nước Pháp góp phần thu hút được nhiều dự án FDI chất lượng đầu tư giúp Thái Bình phát triển.

 Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã chúc mừng thành công của đoàn công tác Thái Bình và đánh giá cao sáng kiến tổ chức các hoạt động giao lưu, diễn đàn doanh nghiệp tại một số địa phương của Pháp. Tin tưởng, với những thế mạnh riêng có của tỉnh, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện và sự quyết tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, trong thời gian tới các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Pháp nói riêng sẽ coi Thái Bình là điểm đến đầu tư mới trong chiến lược phát triển của họ. Đại sứ quán sẽ luôn đồng hành cùng Thái Bình trong các hoạt động giao lưu nhân dân hai nước và thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế, thương mại giúp Thái Bình vươn lên mạnh mẽ, sớm đạt được mục tiêu là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra.

Như vậy, sau 7 ngày làm việc tại hai nước Italy và Pháp, đoàn công tác của tỉnh đã hoàn thành tốt đẹp chương trình đề ra với các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại giúp các doanh nghiệp của tỉnh tiêu thụ sản phẩm, hợp tác đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh và mở ra cơ hội thu hút nguồn lực đầu tư nước ngoài vào phát triển kinh tế, xã hội tỉnh.

          Khắc Duẩn

 (tổng hợp)