Thứ 3, 23/04/2024, 21:22[GMT+7]

Đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đức Chính, xã Nam Bình

Chủ nhật, 06/11/2022 | 14:59:57
11,180 lượt xem
Sáng ngày 6/11, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đức Chính, xã Nam Bình (Kiến Xương).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Đức Chính.

Video: 061122-B%C3%8D_TH%C6%AF_T%E1%BB%88NH_%E1%BB%A6Y_%C4%90%E1%BA%A0I_%C4%90O%C3%80N_K%E1%BA%BET_TO%C3%80N_D%C3%82N.mp4?_t=1667740260

Cùng dự có các đồng chí: Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo huyện Kiến Xương.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Đức Chính. 

Thôn Đức Chính là thôn tiêu biểu của xã Nam Bình trong phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội. Thôn có tình hình an ninh chính trị ổn định, trong nhiều năm qua không có tệ nạn xã hội. Nhân dân trong thôn luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng khu dân cư văn hóa. Đời sống của người dân ngày càng cải thiện và nâng cao; tình làng, nghĩa xóm và những nét đẹp văn hóa truyền thống được trân trọng giữ gìn và phát huy. Với đặc thù là thôn nội đồng, nhân dân trong thôn đã tập trung sản xuất nông nghiệp, cải tiến kỹ thuật thâm canh, đưa một số giống lúa có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, nhờ vậy số hộ giàu của thôn ngày càng tăng, số hộ nghèo đến nay còn 6 hộ chiếm tỷ lệ 1,8%. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì và phát triển. Phong trào khuyến học phát triển mạnh. Toàn thôn có 95% số hộ đạt gia đình văn hóa. Đặc biệt, Đức Chính là thôn đi đầu trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương tiêu biểu với phong trào góp công, góp của, hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, góp phần tích cực đưa xã Nam Bình sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chung vui với cán bộ và nhân dân thôn Đức Chính. 

Phát biểu chung vui với cán bộ và nhân dân thôn Đức Chính, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả thôn đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh tỉnh ta đang tập trung đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, để đạt được các mục tiêu đề ra, hơn bao giờ hết cần phải khơi dậy khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ. 

Đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, thống nhất, đồng lòng, chấp hành, ủng hộ mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và triển khai thực hiện một cách quyết liệt, sáng tạo và hiệu quả. Trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân thôn Đức Chính tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đoàn kết, động viên nhau phát triển kinh tế; xây dựng đời sống văn hóa mới; tham gia bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường; chấp hành tốt các chủ trương, quy định của Đảng, Nhà nước và của địa phương; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư; giữ vững và phát huy thành quả trong xây dựng nông thôn mới nâng cao để nâng cao các tiêu chí tiến tới nông thôn mới kiểu mẫu.

 Các đồng chí: Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn. Lãnh đạo huyện Kiến Xương tặng hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Đức Chính.Lãnh đạo huyện Kiến Xương tặng quà các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn.  

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Kiến Xương đã tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.

Tiết mục văn nghệ tại ngày hội. 

Đào Quyên - Tiến Đạt

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày