Thứ 3, 21/05/2024, 22:18[GMT+7]

Đại hội đại biểu lần thứ IV Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi tỉnh

Thứ 5, 25/04/2013 | 20:16:16
1,923 lượt xem
Sáng ngày 25/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT – TMC) tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Đồng chí Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao bức trướng cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh. Ảnh: Ngọc Linh

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ NTT – TMC Việt Nam;  Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT – TMC Việt Nam; Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Văn Đắc, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 250 đại biểu chính thức.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Bảo trợ NTT – TMC tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động trợ giúp hội viên bằng tiền và hiện vật với tổng trị giá trên 13,7 tỷ đồng. Đã cấp gần 2.000 xe lăn, 25 xe bại não, trên 110 xe đạp cho NTT – TMC. Từ năm 2009 đến nay, Trung tâm Dạy nghề của Tỉnh hội đã tổ chức dạy nghề cho gần 1.200 người khuyết tật. Mạng lưới dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật phát triển mạnh với 50 cơ sở.

Hội cũng đã vận động xây dựng quỹ được trên 9 tỷ đồng. Qua chương trình giao lưu "Trái tim nhân ái", các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 26 nghìn người khuyết tật, trẻ mồ côi được hưởng trợ cấp xã hội theo quy định, hầu hết đều được hưởng chế độ bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, nhiệm kỳ qua, công tác hội còn bộc lộ một số hạn chế như: công tác tuyên truyền còn yếu, hoạt động của các chi hội thiếu chủ động, còn mang tính hình thức…

Tại Đại hội, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng bức trướng mang dòng chữ "Sáng tạo, nhân ái, trách nhiệm, hiệu quả vì người khuyết tật và trẻ mồ côi" cho Hội Bảo trợ NTT – TMC tỉnh. Trung ương Hội, UBND tỉnh đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo trợ NTT – TMC và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội. Trung ương Hội và một số đơn vị, nhà tài trợ đã trao tiền và hiện vật ủng hộ hoạt động bảo trợ, NTT – TMC với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Phát biểu tại Đại hội, lãnh đạo Trung ương Hội Bảo trợ NTT-TMC Việt Nam và đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Bảo trợ NTT – TMC tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Các đồng chí yêu cầu trong nhiệm kỳ tiếp theo các cấp hội phải làm tốt hơn nữa công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời chế độ, chính sách và chăm sóc NTT – TMC; nâng cao chất lượng hoạt động, gắn hoạt động của Hội với nhiệm vụ chính trị địa phương; đẩy mạnh công tác truyền thông gắn với xã hội hóa phong trào chăm sóc, giúp đỡ NTT – TMC; có nhiều sáng kiến trong xây dựng và phát triển quỹ hội, quản lý, sử dụng  quỹ hiệu quả…

Các đồng chí mong tất cả hội viên của Hội bằng ý chí nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, thắp sáng tinh thần đoàn kết, nhất trí vượt khó, góp phần vào sự nghiệp đổi mới và xây dựng Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo trợ NTT-TMC tỉnh khóa IV gồm 35 đồng chí. Đồng chí Mai Xuân Trường tái đắc cử Chủ tịch Hội. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được bầu làm Chủ tịch danh dự của Hội.

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày