Thứ 5, 25/04/2024, 01:45[GMT+7]

Nắm chắc tình hình, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc từ cơ sở

Thứ 2, 21/11/2022 | 18:36:17
6,956 lượt xem
Chiều ngày 21/11, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về nắm tình hình công tác dân vận, công tác hội quần chúng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 211122.NAM_BAT_TINH_HINH.mp4?_t=1669039148

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị.

Thời gian qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy thường xuyên, chủ động nắm tình hình nhân dân, tích cực tham mưu làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham mưu quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác dân vận, gắn công tác dân vận với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các cơ quan nhà nước các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác dân vận gắn với cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tham gia củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở; thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Đẩy mạnh cải cách hành chính; duy trì nền nếp, hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội chủ động đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, gắn với củng cố, xây dựng tổ chức vững mạnh, tập trung hướng về cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác giám sát, phản biện xã hội, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được tăng cường. Trên địa bàn tỉnh hiện có 2.238 hội quần chúng, trong đó hội có phạm vi hoạt động cấp tỉnh là 59 hội, cấp huyện là 136 hội và cấp xã là 2.043 hội. Trong quá trình hoạt động, các hội quần chúng thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, gắn với những việc làm thiết thực nhằm khơi dậy truyền thống tốt đẹp trong nhân dân góp phần tích cực vào công tác xã hội hóa…

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo tại hội nghị.Đại biểu dự hội nghị. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Đặc biệt từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đến nay, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 song kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn giữ được đà phát triển. Đến nay, các chỉ tiêu đề ra của năm 2022 đều đạt và vượt. Để đạt được kết quả đó là nhờ sự đoàn kết, đồng thuận cao trong Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân, trong đó công tác vận động quần chúng được thực hiện tốt góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp. Công tác dân vận luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay, nhất là phát huy vai trò trong công tác nắm tình hình, giải phóng mặt bằng và phát triển kinh tế - xã hội. Tích cực tham mưu tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, hiệu quả quản lý của nhà nước, tạo sự đồng thuận xã hội.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao kết quả công tác dân vận, công tác hội quần chúng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới hệ thống dân vận các cấp của tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục quán triệt nghiêm túc các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, tư tưởng các tầng lớp nhân dân, nhất là ở những nơi phức tạp và tiềm ẩn phức tạp, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc từ cơ sở.

 Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày