Thứ 4, 22/05/2024, 01:28[GMT+7]

Âm vang ngày toàn thắng vọng mãi bước tương lai

Thứ 2, 29/04/2013 | 20:23:22
1,194 lượt xem
Ngày này 38 năm về trước (30/4/1975), đất nước trọn niềm vui Nam - Bắc sum họp một nhà. Âm vang của ngày hội toàn thắng với bước chân mê say của những người chiến sĩ giải phóng kiên cường tiến về Sài Gòn trong muôn ánh sao vàng rực rỡ, giữa rừng cờ đỏ tung bay vẫn làm rộn ràng mỗi người con đất Việt khi khơi dậy ký ức về thời khắc hào hùng oanh liệt.

Tiến về Sài Gòn. Ảnh tư liệu

 

 

Chiến dịch Hồ Chí Minh kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của nhân dân ta, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước đã trở thành một trong những trang vàng chói lọi nhất của lịch sử dân tộc Việt Nam, đồng thời đi vào lịch sử thế giới như một chiến công hiển hách của thế kỷ XX. Một trong những nguyên nhân và bài học sâu sắc nhất được rút ra từ thắng lợi toàn diện của cuộc đấu tranh gian khổ “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào” là sự chỉ đạo chiến lược sáng suốt, đúng đắn và sắc bén của Đảng.

 

Vẫn biết điều kiện, hoàn cảnh, thời cơ, thách thức mỗi thời kỳ lịch sử mỗi khác; song dù thời chiến hay thời bình thì việc kiên định giữ vững quan điểm độc lập, tự chủ, sáng tạo trong định ra và chỉ đạo thực hiện đường lối cách mạng luôn là nghệ thuật lãnh đạo chung nhất của Đảng; là một trong những nguồn gốc sức mạnh đưa dân tộc Việt Nam đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

 

Tròn 38 năm kể từ bước ngoặt lịch sử mùa xuân năm 1975 mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc, dưới nghệ thuật chèo lái con thuyền cách mạng khéo léo vượt qua mọi thác ghềnh khó khăn và thử thách, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giành được rất nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, đặc biệt là những thành tựu nổi bật của công cuộc đổi mới, góp phần từng bước thực hiện mục tiêu lý tưởng xã hội chủ nghĩa, đem lại phồn vinh cho đất nước, hạnh phúc cho nhân dân; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế trong thời kỳ mới.

 

Trải qua mỗi chặng đường với vô vàn gian nan, có không ít thời điểm gay cấn quyết liệt đòi hỏi quyết định chọn lựa sáng suốt, mỗi thành công gặt hái được là mỗi minh chứng thực tế khẳng định sự kết tinh giữa ý chí, sức mạnh của nhân dân và bản lĩnh, trí tuệ của Đảng. Giá trị của sự kết tinh ấy không chỉ là yếu tố làm nên những trang sử vàng truyền thống, mà trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của nước ta  hiện nay càng trở nên có ý nghĩa thiết thực và sâu sắc hơn khi các thế lực thù địch không từ bỏ âm mưu và hoạt động “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tăng cường chống phá, chia rẽ nội bộ Đảng và phá hoại mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

 

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật và đánh giá đúng sự thật, sự dũng cảm và trung thực của Đảng càng thêm củng cố niềm tin của nhân dân, càng thêm gắn kết bền chặt sự đồng tâm nhất trí từ tư tưởng đến mỗi hành động giữa Đảng và dân. 

 

Thêm vào đó, những ý kiến đóng góp trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, sáng kiến của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, nhất là sự cần thiết của Điều 4 khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đất nước và xã hội, đã thể hiện tình cảm, ý chí của nhân dân đồng thuận ủng hộ Đảng cầm quyền. Và khi Đảng tận trung với dân, hết lòng vì dân; dân tin yêu Đảng, một lòng theo Đảng thì không có khó khăn, thách thức nào không thể vượt qua, không có thắng lợi toàn diện nào không thể đạt tới. Có như thế, âm vang của ngày toàn thắng luôn vọng mãi mỗi bước tương lai.

 

Thái Bình

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày