Thứ 6, 19/04/2024, 00:29[GMT+7]

Hội nghị kiểm điểm tập thể UBND tỉnh và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh năm 2022

Thứ 2, 26/12/2022 | 15:23:57
8,567 lượt xem
Sáng ngày 26/12, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị kiểm điểm tập thể UBND tỉnh và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 261222_-_UBND_TINH_HOP_KIEM_DIEM_2.mp4?_t=1672054255

Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí thành viên UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trình bày báo cáo kiểm điểm tại hội nghị. 

Năm 2022, tập thể lãnh đạo UBND tỉnh đã thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên và các chương trình, kế hoạch công tác của tập thể; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chính vì vậy, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế của tỉnh vẫn duy trì đà tăng trưởng khá. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 9,52% so với năm 2021. Tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 190.000 tỷ đồng, tăng 11,5%. Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2022 ước thực hiện hơn 27.900 tỷ đồng, tăng 26,7%. Trong đó thu nội địa đạt trên 12.400 tỷ đồng, tăng 18,4%. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thuộc top đầu cả nước. Công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện quyệt liệt, hiệu quả, góp phần đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành nhiều dự án, công trình trọng điểm. Qua đó thúc đẩy thu hút đầu tư. Hết năm 2022, tổng vốn đăng ký đầu tư vào tỉnh đạt khoảng 31.000 tỷ đồng, tăng gấp 1,5 lần so với năm 2021; trong đó, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI ước đạt 660 triệu USD. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai hiệu quả, bảo đảm môi trường an toàn cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp từng bước phục hồi phát triển; các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, đẩy mạnh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải phát biểu tại hội nghị. 

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

Tại hội nghị, cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh cũng thực hiện kiểm điểm năm 2022, trong đó chỉ rõ những ưu điểm cũng như thẳng thắn thừa nhận những tồn tại, hạn chế của bản thân, trên cơ sở đó đề ra phương hướng và giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đó nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo đưa tỉnh ngày càng phát triển.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các ý kiến đóng góp của các đại biểu dự họp, các ý kiến chính là cơ sở để tập thể và từng đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh có định hướng khắc phục trong thời gian tới; đồng thời, yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu, hoàn thiện báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo UBND tỉnh làm cơ sở để tổ chức triển khai thực hiện ngay từ đầu năm 2023.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập thể lãnh đạo UBND tỉnh cũng như từng cá nhân lãnh đạo UBND tỉnh cần nghiêm túc tiếp thu, khắc phục tồn tại, hạn chế; nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của cá nhân các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh với ngành, lĩnh vực được phân công phụ trách; tích cực, sâu sát hơn, lắng nghe, tiếp thu ý kiến cũng như tăng cường đôn đốc các sở, ngành được phân công trong thực hiện nhiệm vụ; tổ chức các cuộc họp giải quyết công việc một cách khoa học, hợp lý. Các sở, ngành, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động theo chủ đề công tác năm 2023 do UBND tỉnh đề ra; trong đó đề cao kỷ cương, kỷ luật hành chính; quan tâm tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh; quan tâm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm đã đề ra.

Nguyễn Thơi


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày