Thứ 4, 24/04/2024, 02:05[GMT+7]

Xã luận Xuân của niềm tin và hy vọng

Chủ nhật, 01/01/2023 | 08:01:11
12,990 lượt xem

Năm 2023 đã tới, chúng ta hân hoan chào đón mùa xuân mới với biết bao niềm tin và hy vọng. 

Một năm qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đã khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ, ý chí tự lực tự cường, đoàn kết một lòng vững bước vươn lên đạt được những thành tựu rất đáng tự hào. Tỉnh đã kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19, bảo đảm các nhu cầu thiết yếu cho đời sống nhân dân, hoàn thành và hoàn thành vượt 21/23 chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Kinh tế tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng khá trên tất cả các lĩnh vực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường. Công tác lập quy hoạch và phát triển đô thị được ưu tiên triển khai hướng đến xây dựng Thái Bình văn minh, hiện đại. Nhiều nút thắt, điểm nghẽn tồn tại từ lâu đã được tháo gỡ. Chúng ta tiếp tục tạo dấu ấn đậm nét trong thu hút đầu tư, giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách, thành lập doanh nghiệp mới... Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. An sinh xã hội được bảo đảm. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng lên rõ rệt. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Quê hương ngày càng đổi mới và phát triển, vị thế, uy tín của Thái Bình không ngừng được nâng cao, khẳng định khát vọng vươn lên bắt nhịp với sự phát triển chung của cả nước. Không khí phấn khởi, tin tưởng, đồng thuận ngày càng lan tỏa. 

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm, để lại những dấu ấn tốt đẹp. Toàn Đảng bộ thực hiện đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nghiêm túc “tự soi”, nghiêm khắc “tự sửa” theo tinh thần các nghị quyết và kết luận hội nghị Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII); nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. Tất cả đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. 

Những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực tỉnh ta đạt được là những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu, là món quà đầy ý nghĩa chào mừng năm mới 2023. Thành tựu ấy không chỉ dừng lại ở những con số mà còn có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều bởi càng trong gian khó chúng ta càng nỗ lực vươn lên. Cái được lớn nhất đó là đã tạo ra thế và lực mới, luồng sinh khí mới kết tinh bằng “ý Đảng, lòng dân” làm điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của tỉnh trong chặng đường mới. 

Xuân Quý Mão đã về. Mùa xuân là quy luật của đất trời nhưng mùa xuân cũng là biểu tượng của hy vọng và ước mơ, truyền sức sống mới và niềm tin vào tương lai tươi sáng của quê hương, đất nước. Trong không khí phấn khởi và tràn đầy niềm tin, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình mừng xuân mới - mừng Đảng quang vinh, nêu cao ý chí tự lực tự cường, chung sức chung lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm bản lề 2023, tạo tiền đề vững chắc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. 

Xuân mới, chặng đường chúng ta đi tới mở ra triển vọng tươi sáng để hiện thực hóa mục tiêu: Phấn đấu xây dựng Thái Bình đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030 theo kịp nhóm dẫn đầu và đến năm 2045 là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Thái Bình tự tin vững bước đi lên cùng cả nước! 

Thái Bình 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày