Thứ 3, 21/05/2024, 23:05[GMT+7]

Muôn vàn tình cảm với Bác Hồ kính yêu

Chủ nhật, 12/05/2013 | 18:03:32
7,371 lượt xem
Có thể nói, hơn 3 tháng - khoảng thời gian không phải là dài, nhưng số lượng bài và sự phong phú, đa dạng của đối tượng tham dự Cuộc thi “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” đã nói lên muôn vàn tình cảm của cán bộ và nhân dân Thái Bình với Bác kính yêu.

Bác Hồ về thăm Nam Cường (Tiền Hải) Ảnh: Tư liệu

Cho đến bây giờ, trong tâm thức mỗi người dân quê lúa vẫn luôn ghi đậm hình ảnh về Bác Hồ kính yêu, vẫn nhớ như in tình cảm của Bác, những lời căn dặn, những lần Bác về thăm Thái Bình. Điều đó lý giải tại sao chỉ sau hơn 3 tháng phát động, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” đã thành công tốt đẹp và chứng tỏ được sức lan tỏa mạnh mẽ với 478.473 bài tham dự, thể hiện tình cảm sâu đậm, lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Bác đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam nói chung, đối với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nói riêng.

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhiều bài gửi về tham dự Cuộc thi có chất lượng tốt, tài liệu được sưu tầm và biên soạn công phu, thể hiện ý thức trách nhiệm cao cũng như tình cảm lớn lao của người dự thi với Bác. Đây cũng là cuộc thi có số lượng người tham gia đông đảo nhất trong số các cuộc thi được tổ chức từ trước đến nay, chất lượng bài dự thi cao và mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc.

 

Ngay sau lễ phát động, công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, thể lệ Cuộc thi đã được các cơ quan thông tin đại chúng, các cấp, các ngành chủ động thực hiện, duy trì thường xuyên, liên tục, đậm nét, từ đó đã tạo sức lan tỏa, tác động sâu sắc đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân với Bác Hồ kính yêu.

 

Là đơn vị dẫn đầu về số lượng bài tham dự Cuộc thi (70.537 bài), trong quá trình triển khai, Thái Thụy đã thể hiện rõ sự chủ động, sáng tạo. Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh xem phim tài liệu “Bác Hồ với Thái Bình”. Hội Cựu chiến binh huyện và các xã Thái Hưng, Thụy Trường tổ chức hội nghị chuyên đề “Tình cảm của nhân dân Thái Bình đối với Bác Hồ”. Với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, không chỉ giữ vị trí “á quân” về số lượng bài tham dự Cuộc thi (63.836 bài), đây còn là đơn vị được Ban tổ chức Cuộc thi đánh giá có nhiều bài chất lượng. Một trong số đó là bài dự thi của tác giả Đoàn Hải Yến, Phó Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư.

 

Bằng tất cả sự trân trọng và tâm huyết của mình, Đoàn Hải Yến gửi bài dự thi hoàn toàn được viết tay, tư liệu phong phú, trình bày cẩn thận, sạch đẹp. Không giấu được sự xúc động khi tham dự Cuộc thi, Yến cũng khẳng định đây là một đợt sinh hoạt chính trị vô cùng quan trọng - đặc biệt đối với thế hệ trẻ, là cơ hội để cô có thể bày tỏ nhiều hơn lòng yêu kính Bác và tình yêu với mảnh đất mình đã sinh ra, lớn lên, học tập, lao động và cống hiến. Vinh dự và tự hào biết bao khi mảnh đất yêu thương này luôn được đón nhận tình yêu thương, sự quan tâm sâu sắc của Bác. “Với lòng biết ơn vô hạn, với tình cảm trân trọng, sâu nặng đối với Bác đã thôi thúc tôi cầm bút viết lại những câu chuyện về Bác và thể hiện tình cảm, sự tôn kính đối với Bác Hồ kính yêu. Trên những trang giấy nhỏ, những câu chữ mộc mạc này sao nói hết được những suy nghĩ của tôi đối với Người - vị cha già dân tộc, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Người đã soi đường, chỉ lối, đưa dân tộc Việt Namon> đến bến bờ độc lập, tự do, cho chúng tôi hôm nay và mai sau được sống trong vinh quang, hạnh phúc”.

 

Những lời gan ruột ấy Yến đã viết trong bài dự thi của mình. Còn trên cương vị là một cán bộ Đoàn, một đảng viên trẻ, cô bày tỏ quyết tâm: Luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, sức chiến đấu, tuyệt đối trung thành và tin tưởng, đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. “Đó là những việc làm thiết thực nhất để tôi tỏ lòng biết ơn của mình đối với Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu” - Yến khẳng định.

 

Với tác giả Trịnh Thu Hà (Trường THPT Lê Quý Đôn), sau khi hoàn thành bài dự thi, cô thấy rằng: “Cuộc thi thật hết sức ý nghĩa đối với tôi cũng như với mỗi người con của quê lúa Thái Bình, giúp chúng tôi thấu hiểu hơn tư tưởng, tấm gương đạo đức, tình cảm, công lao to lớn của Bác đối với cách mạng Việt Nam và với Đảng bộ, nhân dân Thái Bình”. Cô cũng tin tưởng, nhất định cuộc thi sẽ thành công và để lại những dư âm tốt đẹp trong lòng nhân dân. Qua đây, mỗi người dân đang sinh sống trên mảnh đất Thái Bình sẽ càng ý thức hơn, tích cực hơn trong việc tu dưỡng, rèn luyện mình theo tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ra sức thi đua lao động, sản xuất, học tập và công tác để đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Có thể nói, hơn 3 tháng - khoảng thời gian không phải là dài, nhưng số lượng bài và sự phong phú, đa dạng của đối tượng tham dự Cuộc thi “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” đã nói lên muôn vàn tình cảm của cán bộ và nhân dân Thái Bình với Bác kính yêu. Từ các cháu học sinh tiểu học đến các đồng chí đảng viên cao tuổi; từ những bạn trẻ mới đôi mươi đến các bác cựu chiến binh đã bước vào tuổi “cổ lai hy”; từ người cán bộ, đảng viên đến các doanh nhân, nông dân, công nhân viên chức, người lao động…, qua bài dự thi của mình, tất cả đều thể hiện lòng thành kính, tri ân với Bác. Ai cũng thấy rằng, sau Cuộc thi, mỗi người nên nghiêm túc suy nghĩ, nhìn nhận lại mình, đánh giá về những việc mình đã học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, để từ đó thực hiện tốt hơn những lời Bác dạy, góp sức đưa Thái Bình sớm trở thành tỉnh nông thôn mới, “tỉnh gương mẫu về mọi mặt” như mong muốn lúc sinh thời của Bác Hồ kính yêu.

Hoàng Minh

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày