Thứ 3, 21/05/2024, 20:00[GMT+7]

Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”

Thứ 3, 14/05/2013 | 19:57:17
1,776 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013), sáng ngày 14/5, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình – Thái Bình làm theo lời Bác”.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy chứng nhận cho các tập thể đạt giải. Ảnh: Thành Tâm

 

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi tới dự.

 

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tái hiện lại lịch sử, những đóng góp của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trong việc thực hiện lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt”. Đây cũng là cơ hội để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thể hiện, tình cảm, lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Bác; phát hiện những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Sau hơn 3 tháng phát động và triển khai, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 478.473 bài dự thi. Các đơn vị có số lượng bài dự thi cao là huyện Thái Thụy (70.537 bài), Đoàn Thanh niên (63.836 bài), Hội Liên hiệp Phụ nữ (56.203 bài), Vũ Thư (52.682 bài), Quỳnh Phụ (45.580 bài)... Nhìn chung, các bài dự thi đều bám sát theo đề cương gợi ý trả lời, đáp ứng về nội dung, thể lệ Cuộc thi. Nhiều bài trình bày đẹp, công phu, thể hiện cách nhìn nhận, đánh giá, phân tích các sự kiện lịch sử sâu sắc, lập luận chặt chẽ, khoa học, sưu tầm tranh, ảnh tư liệu minh họa phong phú, sinh động; một số bài có hình thức độc đáo, sáng tạo.

 

Bên cạnh những bài dự thi đánh máy, nhiều bài dự thi được viết tay rất cẩn thận, sạch đẹp. Đối với những câu hỏi liên hệ bản thân, người dự thi đã thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của mình đề ra nhiều giải pháp phù hợp với phương hướng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại. Nhiều bài dự thi phản ánh được những tấm gương người tốt, việc tốt hoặc tập thể tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Kết thúc Cuộc thi, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã trao giải và khen thưởng 19 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh chúc mừng các tập thể và cá nhân đạt giải và được khen thưởng. Đồng chí khẳng định: Cuộc thi là một trong những hoạt động quan trọng trong việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, là việc làm thiết thực kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, đánh giá cao sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, chất lượng các bài dự thi, những nhân tố mới, điển hình trong việc học tập và làm theo gương Bác.

 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan thông tin đại chúng làm tốt công tác tuyên truyền về kết quả, ý nghĩa của Cuộc thi cũng như những tấm gương điển hình tiên tiến, thông qua đó góp phần thúc đẩy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng lan sâu, tỏa rộng trong đời sống xã hội.

Vũ Hường

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày