Thứ 5, 25/04/2024, 15:47[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối thoại với cán bộ cấp trưởng, phó phòng và tương đương

Thứ 2, 20/02/2023 | 14:31:54
18,932 lượt xem
Sáng ngày 20/2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ, trao đổi với các đồng chí là trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương của một số cơ quan, địa phương, đơn vị về công tác cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 200223_Doi_thoai_voi_cap_truong_pho_phong_va_tuong_duong.mp4?_t=1676885326

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022; mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và những năm tiếp theo; khái quát về cải cách hành chính, đạo đức công vụ, thực thi công vụ theo chức trách, nhiệm vụ được giao của công chức, các đại biểu tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của sở, ngành, địa phương như: công tác cải cách hành chính; thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; quản lý lĩnh vực đất đai, môi trường, xây dựng; công tác giải phóng mặt bằng, đấu giá, đấu thầu… đồng thời kiến nghị một số giải pháp gắn với nhiệm vụ của ngành, địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ cấp trưởng, phó phòng trong tham mưu cho lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố. Do đó, đội ngũ cán bộ cấp trưởng, phó phòng cần phải nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, đặc biệt trong thời điểm tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh thu hút đầu tư, tập trung triển khai nhiều dự án trọng điểm.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu đội ngũ cán bộ cấp trưởng, phó phòng tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trách nhiệm công việc, đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiên môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là lần đầu UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao đổi với đội ngũ cán bộ cấp trưởng, phó phòng và tương đương của một số cơ quan, địa phương, đơn vị về công tác cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Xác định kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm bản lề 2023 sẽ là nền tảng, là động lực, có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 đề ra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đồng chí dự hội nghị cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc, toàn diện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực mà ngành, địa phương, đơn vị mình phụ trách; nâng cao tinh thần trách nhiệm; không ngừng học hỏi, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức công vụ; tập trung phát huy những kết quả tích cực mà ngành, địa phương, đơn vị mình đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời thẳng thắn nhìn nhận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để kịp thời khắc phục.

Với chủ đề “Trách nhiệm, kỷ cương, tăng cường cải cách, tận dụng cơ hội, bứt phá đi lên”, năm 2023 tỉnh đề cao tính kỷ luật, kỷ cương hành chính; gắn việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành, từng cán bộ, công chức, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đội ngũ cán bộ cấp trưởng, phó phòng và tương đương của một số cơ quan, địa phương, đơn vị cần nghiên cứu, quán triệt thật nghiêm túc các chỉ đạo của tỉnh để thống nhất về mặt nhận thức, tư tưởng và hành động trong triển khai thực hiện, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về mọi mặt, tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo.


Ông Đinh Nho Liêm, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng)

UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt và trao đổi trong bối cảnh tình hình thực tiễn hiện nay là rất phù hợp, nhất là khi tỉnh đang triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra. Hội nghị tạo cơ hội cho chúng tôi được trực tiếp trao đổi, chia sẻ với các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng như đội ngũ cán bộ cấp trưởng, phó phòng và tương đương của một số cơ quan, địa phương, đơn vị từ đó tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Viết Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chỉ ra những vấn đề nổi cộm, khó khăn, vướng mắc ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương, ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đó lãnh đạo cấp trưởng, phó phòng nhận thức được những tồn tại, hạn chế ở cơ quan mình để thẳng thắn rút kinh nghiệm, khắc phục. Đồng thời, động viên khơi dậy sự phát triển, đổi mới tư duy của mỗi cá nhân từ đó tạo sự chuyển biến tích cực nêu cao ý thức, cộng đồng trách nhiệm, phối hợp, giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh, tháo gỡ một cách thực chất những điểm nghẽn, nút thắt, tất cả đều vì mục tiêu phát triển chung của tỉnh.


Bà Phạm Thị Lan Anh, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp thành phố Thái Bình

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở, ban, ngành trong tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các nút thắt, điểm nghẽn để triển khai thực hiện các dự án trọng điểm. Trong năm 2023, trên địa bàn thành phố dự kiến triển khai 66 dự án, trong đó nhiều dự án phát triển nhà ở, thương mại, dịch vụ. Để thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian tới, đề nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các sở, ngành tham mưu tháo gỡ các tồn tại vướng mắc liên quan đến chính sách giải phóng mặt bằng như: đơn giá di chuyển mộ, bồi thường, hỗ trợ đất vườn ao trong cùng thửa đất ở nhưng không được công nhận là đất ở, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp liên quan bồi thường bằng việc giao đất có cùng mục đích sử dụng đất dự án đường Ngô Quyền…


Nguyễn Thơi

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày