Thứ 6, 27/09/2024, 16:16[GMT+7]

UBND tỉnh Làm việc với Đoàn trưởng các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài

Thứ 5, 16/05/2013 | 20:36:59
923 lượt xem
Sáng ngày 16/5, UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn trưởng các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài do ông Tô Anh Dũng, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn. Về phía tỉnh có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ảnh: Ngọc Trâm

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên; tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhất là lợi thế về khai thác khoáng sản, phát triển công nghiệp và thương mại, du lịch. Đồng thời thông báo những thành tựu cơ bản trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; chủ trương, định hướng phát triển trong thời gian tới; nhấn mạnh những cơ chế, chính sách khuyến khích thu hút đầu tư vào địa bàn. Đồng chí mong muốn các vị đại sứ luôn quan tâm, giữ mối liên hệ thường xuyên và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình.

 

Đại diện các sở, ngành và doanh nghiệp đã kiến nghị với Đoàn hỗ trợ tìm thị trường cho sản phẩm dệt may và hàng thủ công mỹ nghệ vốn là thế mạnh của tỉnh; mời gọi các doanh nghiệp nước ngoài về đầu tư tại Thái Bình; tạo mọi điều kiện giúp các doanh nghiệp Thái Bình tiếp cận với thị trường các nước để tìm kiếm nguyên liệu, mở rộng hợp tác thương mại và đầu tư. Đặc biệt là hỗ trợ tìm hiểu về phong tục tập quán của nước sở tại và kiến thức luật pháp quốc tế.

 

Thay mặt Đoàn trưởng các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, ông Tô Anh Dũng đề nghị tỉnh Thái Bình sớm có kế hoạch thành lập Sở Ngoại vụ để thường xuyên theo dõi, kết nối thông tin với các đại sứ quán, thông qua đó đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh của Thái Bình ra thế giới. Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp tích cực đào tạo nguồn nhân lực tinh thông về ngoại ngữ, am hiểu luật pháp quốc tế, tạo cơ hội hợp tác, tăng cường xúc tiến đầu tư.

Đức Linh

 

  • Từ khóa