Thứ 3, 30/07/2024, 07:16[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các tổ chức, chức sắc Phật giáo

Thứ 3, 21/05/2013 | 18:35:06
948 lượt xem
Nhân dịp lễ Phật đản - Phật lịch 2557, ngày 21/5, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã đi thăm, tặng quà và chúc mừng các tổ chức, chức sắc Phật giáo, tăng, ni, phật tử.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà Đại đức Thích Thanh Định, Phó trưởng ban thường trực Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh, trụ trì Chùa Từ Xuyên.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Công an tỉnh đã đến thăm, tặng quà Đại đức Thích Thanh Định, Phó trưởng ban thường trực Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh, trụ trì Chùa Từ Xuyên (phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình).

Nhân dịp này, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số ban, sở, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã đi thăm, tặng quà các tổ chức, chức sắc Phật giáo, tăng, ni, phật tử trên địa bàn tỉnh.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống các vị trụ trì và các tăng, ni, phật tử; nghe kết quả hoạt động phật sự, những chia sẻ và tâm tư, nguyện vọng. Các đồng chí đánh giá cao và biểu dương những đóng góp của tăng, ni, phật tử và của các chùa đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong rằng trong thời gian tới, các vị chức sắc và phật tử tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, đồng hành cùng chính quyền các cấp chung sức chung lòng chăm lo cho người nghèo, người già cô đơn và ngày càng có nhiều đóng góp thiết thực xây dựng quê hương, đất nước.

Các vị trụ trì, tăng, ni, phật tử các chùa bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm của Đảng, chính quyền và lãnh đạo các ngành, các cấp thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi để chức sắc và tín đồ Phật giáo thực hiện tốt công tác phật sự, thi đua xây dựng "Chùa cảnh bốn gương mẫu". Đồng thời nêu quyết tâm đồng hành cùng dân tộc phát huy truyền thống tốt đẹp của đạo Phật, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động nhân đạo từ thiện, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: Hà Dung

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày