Thứ 3, 19/03/2024, 13:56[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy đối thoại với thanh niên

Thứ 3, 21/03/2023 | 15:24:55
20,636 lượt xem
Sáng ngày 21/3, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh diễn ra hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với đoàn viên, thanh niên tỉnh Thái Bình với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình khát vọng và cống hiến, chung sức xây dựng tỉnh Thái Bình giàu mạnh, phát triển”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

Video: 210323-THUONG_TRUC_TINH_UY_DOI_THOAI_VOI_THANH_NIEN.mp4?_t=1679397447


Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đại diện cho hơn 312.000 thanh niên trong tỉnh tham gia hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia đối thoại tại hội nghị. 

Trực tiếp tham gia đối thoại, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao việc tổ chức cuộc tiếp xúc, đối thoại, chủ đề đối thoại; đồng thời ghi nhận, tâm đắc với các câu hỏi, những băn khoăn, tâm huyết hết sức trách nhiệm của giới trẻ. Trong nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với thanh niên, tạo cơ hội cho thanh niên phát triển. Các đồng chí bày tỏ hy vọng thế hệ trẻ sẽ tiếp tục góp phần công sức lớn, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong tương lai.

Các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tham gia diễn đàn.

Các đoàn viên, thanh niên nêu các câu hỏi và những băn khoăn, tâm huyết.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm trước tuổi trẻ, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã giải đáp các vấn đề mà đại biểu thanh niên đặt ra: làm thế nào phát huy cao nhất vai trò của thanh niên góp phần thực hiện thắng lợi các nội dung trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX đã đề ra; đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số; tham gia thực hiện có hiệu quả hơn phong trào thi đua dân vận khéo; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, tăng “sức đề kháng” cho đoàn viên, thanh niên trước những tin xấu độc, giả mạo trên không gian mạng; công tác phối hợp giữa các ngành với tổ chức đoàn, đội trong công tác giáo dục, bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; nhiệm vụ, giải pháp cụ nhằm thực hiện hiệu quả chương trình phát triển thanh niên; khuyến khích đoàn viên, thanh niên say mê sáng tạo, nghiên cứu khoa học; việc thu hút, định hướng, đào tạo nghề cho lực lượng lao động trẻ nhằm cung cấp nguồn nhân lực đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao cho các khu cụm công nghiệp trên địa bàn; bố trí, sắp xếp cho đội ngũ cán bộ đoàn hết tuổi giữ vị trí công tác theo quy định của quy chế cán bộ đoàn; thanh niên Thái Bình khởi nghiệp, lập nghiệp trên lĩnh vực kinh tế nông nghiệp; chương trình mỗi xã một sản phẩm; những cơ chế chính sách quan tâm hơn để lực lượng Công an xã tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.              

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến, biểu dương sự đóng góp của tuổi trẻ Thái Bình vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Tuổi trẻ phải có ước mơ và khát vọng, từ đó biến thành mục tiêu cụ thể của mỗi cá nhân, đơn vị, tổ chức; hướng đến mục tiêu chung mà Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã đề ra là: Phấn đấu xây dựng Thái Bình đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030 theo kịp nhóm dẫn đầu và đến năm 2045 là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Bởi thế hệ trẻ Thái Bình là người lĩnh hội, hiểu sâu sắc nhất mục tiêu, khát vọng mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020 - 2025 đặt ra; động cơ của mỗi người sẽ là sức mạnh, niềm tin để trở thành hành động, quyết tâm. Sự quyết tâm, nhiệt huyết, sức sáng tạo, sứ mệnh cụ thể đặt lên vai thanh niên, vì vậy mỗi thanh niên hãy tự tin, mạnh dạn, tự mình vươn lên, khẳng định mình. 

Buổi gặp gỡ, đối thoại là sự khởi đầu cho 1 nhiệm kỳ mới của tổ chức đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng đoàn viên, thanh niên có những gợi mở, định hướng, có những thông tin để định hình tạo thành quyết tâm, qua đó biến thành chương trình, hành động cụ thể đóng góp thiết thực, xứng đáng vào yêu cầu, nhiệm vụ, mục tiêu phát triển chung của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình, qua đó thanh niên vươn lên mạnh mẽ ngày càng tiến bộ và trưởng thành.

Trong khuôn khổ hội nghị tiếp xúc, đối thoại diễn ra tọa đàm “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”. Nhân dịp này, 30 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực đã được tuyên dương, khen thưởng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng biểu trưng, hoa cho đoàn viên thanh niên tiêu biểu. 

Đại biểu cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên dự hội nghị. 

Biểu diễn văn nghệ chào mừng hội nghị.


Chị Phan Thị Thủy, Bí thư Huyện đoàn Thái Thụy

Tuổi trẻ huyện Thái Thụy đã lĩnh hội toàn bộ tinh thần của hội nghị tiếp xúc, đối thoại, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện nhiệm vụ mà các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã giao cho tuổi trẻ tại hội nghị đối thoại. Theo tôi, trước tiên mỗi cán bộ đoàn cần nhận thức đúng đắn và đầy đủ về trách nhiệm của mình trước Đảng, trước đoàn viên, thanh niên và trước nhân dân. Cùng với đó, tích cực trau dồi và chuẩn bị cho mình những kỹ năng, kiến thức cần thiết nhất để sẵn sàng nhận các nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó, hội nhập vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chủ động trong mọi công việc, phát huy tính sáng tạo của thanh niên như đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ tại hội nghị, đó là đặt khát vọng của thanh niên vào khát vọng to lớn của tỉnh, mỗi việc làm, mỗi hành động phải hết sức thiết thực, cụ thể, lan tỏa sâu rộng; bám sát vào các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, huyện và mỗi địa phương.

Anh Nguyễn Duy Phiên, thanh niên xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương

Thật vui mừng khi tôi được đại diện cho các bạn đoàn viên, thanh niên hỏi trực tiếp và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình cũng như của các bạn trẻ đang khởi nghiệp và bước đầu lập nghiệp. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giải đáp những băn khoăn, cung cấp thêm thông tin, đồng thời gợi mở, định hướng giúp tôi càng có tâm huyết và nhiệt huyết để bước tiếp trên bước đường khởi nghiệp. Khi bước đầu lập nghiệp trong ngành nông nghiệp, tôi xác định sẽ rất vất vả và gian khổ. Nhưng với quyết tâm cùng với đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, được sự cổ vũ, động viên, những gợi mở, định hướng của các đồng chí lãnh đạo đã cho tôi ý chí kiên định đi theo con đường mình đã chọn. Dù có vất vả hơn nữa nhưng tôi tin sẽ vượt qua.

Em Vũ Gia Hồng Đức, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Em rất vinh dự được dự hội nghị tiếp xúc, đối thoại của thanh niên với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, qua đó giúp em bồi đắp thêm khát vọng cống hiến, tích cực học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn. Tại phần đối thoại, từ sự chia sẻ, động viên, định hướng, giao nhiệm vụ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, em cùng với các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên sẽ nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, có ý thức đạo đức, lối sống lành mạnh, luôn cầu thị, khiêm tốn học hỏi nâng cao nhận thức, trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực thực tiễn, dám nghĩ, biết làm, dám nhận những việc khó, nhiệm vụ mới. Chúng em sẽ phấn đấu hết mình để xứng đáng với niềm tin và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp dành cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng giàu mạnh, phát triển.




Xuân Phương – Trần Tuấn

Ảnh: Thành Tâm



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày