Thứ 2, 05/08/2024, 23:21[GMT+7]

KIẾN XƯƠNG Tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ

Thứ 3, 07/09/2010 | 07:59:31
2,027 lượt xem
Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2010 ở huyện Kiến Xương được triển khai chặt chẽ, theo đúng các quy trình, các bước. Toàn huyện tập trung phấn đấu hoàn thành đủ chỉ tiêu giao quân 420 nam công dân cho các đơn vị quân đội.

Kiến Xương công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2010. Ảnh: Thành Tâm

Đầu năm, ngoài việc tổ chức hội nghị quán triệt triển khai nhiệm vụ công tác tuyển quân đối với lãnh đạo các ban, ngành, các xã, thị trấn, Huyện ủy Kiến Xương sớm có công văn chỉ đạo các tổ chức cơ sở về việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tuyển quân. UBND huyện lập kế hoạch chung cho toàn huyện, giao chỉ tiêu tuyển quân cho các địa phương.

Ban chỉ huy quân sự huyện đã tích cực chủ động tham mưu với UBND huyện xây dựng kế hoạch, chương trình nội dung khám sơ tuyển NVQS tại các xã, thị trấn, khám tuyển NVQS tại các cụm xã Quang Bình, Thanh Tân. Chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động nắm nguồn lực lượng sẵn sàng nhập ngũ.

Triển khai tốt các hoạt động tuyên truyền về Luật NVQS, Luật sửa đổi một số điều của Luật NVQS năm 2005, NĐ 151 CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực quốc phòng... Các tổ chức chính trị xã hội đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động con em trong độ tuổi nhập ngũ sẵn sàng cho các khâu sơ, khám tuyển NVQS.

Trước khi khám tuyển NVQS Kiến Xương có 5049 nam thanh niên thuộc diện sẵn sàng nhập ngũ. Trong đó, các xã, thị trấn đã phân loại 2163 nam thanh niên, chiếm 43,2% thuộc diện miễn hoãn. 1.613 nam thanh niên khám sơ tuyển về sức khỏe tại xã đạt trên 62%. 1220 nam công dân, chiếm 84% đã tham gia khám tuyển NVQS. Trong đó, có 635 nam công dân đủ điều kiện về sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ, đạt 52% so với chỉ tiêu giao quân, Kiến Xương có số dư dự phòng là 215 nam công dân, đạt trên 151%.

Với chỉ tiêu phấn đấu là 37/37 xã, thị trấn đều hoàn thành chỉ tiêu giao quân vào dịp kỷ niệm 65 năm Quốc khánh 2/9, trong tháng 8-2010, Kiến Xương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Huyện chỉ đạo các xã có chỉ tiêu khám tuyển thấp như Trà Giang, Quang Hưng, An Bình, Vũ Thắng, Quang Trung... tiếp tục nắm nguồn, tổ chức khám bổ sung, khám vét, thông báo, mời gọi những thanh niên trong diện sẵn sàng nhập ngũ đi làm ăn xa tự giác thực hiện khâu khám tuyển NVQS.
                                                                                             QUANG NGHIÊM

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày