Thứ 3, 19/03/2024, 09:17[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 5, 30/03/2023 | 18:35:12
20,772 lượt xem
Chiều ngày 30/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận về báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023. Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 300323_-_HOP_BAN_THUONG_VU.mp4?_t=1680179440

 

Quý I năm 2023 tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh tăng 8,26% so với cùng kỳ năm 2022, xếp thứ 11 cả nước và xếp thứ 4 vùng đồng bằng sông Hồng. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 2,13%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 14,04%; khu vực dịch vụ tăng 6,41% so với cùng kỳ năm 2022. Tỉnh đã tập trung chỉ đạo tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án giao thông kết nối quan trọng. Việc triển khai dự án đầu tư tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) được chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt khá. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được chỉ đạo toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và phục vụ đời sống nhân dân, nhất là việc chăm lo các gia đình người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Kỷ cương, kỷ luật hành chính trong các cơ quan nhà nước được tăng cường. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được duy trì nền nếp. Tình hình quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhận định năm 2023 là năm có rất nhiều khó khăn, những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà Thái Bình đạt được trong quý I là rất phấn khởi thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá tiềm năng để các nhà đầu tư biết, tìm đến Thái Bình hợp tác đầu tư. Cùng với đó, Thái Bình cũng dành nguồn lực lớn, huy động các nguồn lực xã hội thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh, dù kinh tế của tỉnh đạt được kết quả tích cực song so với mục tiêu đề ra năm 2023 tăng trưởng 11% trở lên thì chưa đạt yêu cầu đề ra, chặng đường phía trước dự báo sẽ còn rất nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi các cấp, các ngành phải có quyết tâm chính trị rất cao, hành động quyết liệt, chủ động sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của trung ương và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; phấn đấu hoàn thành tốt chương trình làm việc của Tỉnh ủy, chương trình công tác của UBND tỉnh và các nhiệm vụ được giao bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ.

Nhiệm vụ trước mắt đặt ra cho các ngành, địa phương là phải tập trung đánh giá, dự báo đúng tình hình, rà soát lại các chỉ tiêu, kế hoạch, công tác chỉ đạo, điều hành, nhất là các cơ chế, chính sách đã ban hành, kịp thời điều chỉnh bổ sung kịp thời, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu phát triển. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp quyết tâm giành thắng lợi trong sản xuất vụ xuân, hỗ trợ người dân trong phát triển chăn nuôi, tìm đầu ra cho sản phẩm; chú trọng huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới nâng cao. Rà soát, đánh giá lại tình hình hoạt động của doanh nghiệp, tình hình lao động việc làm để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất phát triển. Chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ, ổn định thị trường đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thu ngân sách, chủ động tính toán các phương án bảo đảm nguồn thu và cân đối ngân sách để đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Chủ động tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thu hút doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Cùng với đó, quan tâm phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. 

Đồng chí đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến của các đại biểu hoàn thiện báo cáo trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tại kỳ họp tới.

Đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng đội ngũ công nhân lao động tỉnh Thái Bình đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới từ nay đến năm 2030 định hướng đến năm 2045. 

Các đại biểu đã phát biểu đóng góp ý kiến về đánh giá tình hình đội ngũ công nhân lao động của tỉnh, các quan điểm chỉ đạo và mục tiêu đề ra trong dự thảo Nghị quyết, các giải pháp xây dựng đội ngũ công nhân lao động tỉnh Thái Bình hiện đại, lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng… đáp ứng yêu cầu của quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Phát biểu về nội dung này, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, tiếp tục nghiên cứu tham mưu xây dựng các nội dung dự thảo nghị quyết chặt chẽ, đáp ứng yêu cầu phát triển của đội ngũ công nhân, phù hợp với tình hình thực tế. Các nhiệm vụ, giải pháp đề ra phải bảo đảm tính khả thi cao, thể hiện rõ vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong xây dựng đội ngũ công nhân lao động tỉnh Thái Bình. Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục điều chỉnh, bổ sung các nội dung trong dự thảo Nghị quyết để xin ý kiến tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận, thống nhất mội số nội dung về công tác cán bộ.

Mạnh Cường

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày