Thứ 6, 26/04/2024, 22:26[GMT+7]

Xã luận Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh soi đường chúng ta đi tới tương lai tươi sáng

Thứ 6, 19/05/2023 | 08:25:45
18,512 lượt xem
Hôm nay, ngày 19/5, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thành kính kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam. Người đã gắn bó và hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản đồ sộ, vô cùng quý giá và thiêng liêng, đó là tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Thực tiễn 93 năm từ khi có Đảng lãnh đạo đã khẳng định chân lý mỗi thắng lợi và mỗi bước đi lên của cách mạng Việt Nam đều gắn liền với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự soi đường, dẫn dắt của tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong sự nghiệp đổi mới, Đảng ta luôn kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng và phát triển sáng tạo vào thực tiễn đất nước, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Trong tâm khảm các thế hệ người Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân cho tinh hoa dân tộc. Công lao trời biển của Người được toàn dân đời đời khắc ghi; tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người soi đường chúng ta đi tới tương lai tươi sáng.

Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta không chỉ thể hiện lòng tôn kính đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc mà hơn lúc nào hết phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong học và làm theo Bác, phải thật sự nêu gương về đạo đức, lối sống, gần dân, lắng nghe, có trách nhiệm với dân, xứng đáng là công bộc của dân như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn.

Ngày 19/5 hàng năm đã trở thành ngày lễ thiêng liêng của cả dân tộc. Năm nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023). Trân trọng và ghi sâu công lao trời biển của Người, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng tất cả tình cảm thiêng liêng nhất; ra sức thi đua thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm đặc biệt cho Thái Bình với 5 lần về thăm. Những tình cảm sâu nặng, sự chỉ bảo ân cần và những lời căn dặn của Bác đã khắc sâu trong tâm trí mỗi người dân Thái Bình, trở thành động lực tinh thần to lớn, thôi thúc Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo, chung sức đồng lòng hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị trong các giai đoạn cách mạng, đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Khắc ghi công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn; tiếp tục phát huy cao độ truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, thực hiện cho được mục tiêu “làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt” như Bác Hồ kính yêu hằng mong.

Thái Bình 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày