Thứ 6, 19/04/2024, 21:24[GMT+7]

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hưng Hà

Thứ 7, 27/05/2023 | 18:24:10
6,513 lượt xem
Chiều ngày 26/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Hưng Hà về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 260523-_UBND_tinh_lam_viec_Huyen_uy_Hung_Ha.mp4?_t=1685110920

Từ đầu năm đến nay, huyện Hưng Hà tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt các giải pháp, từ đó đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 10.499,85 tỷ đồng, tăng 7,89% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 2,75%; công nghiệp, xây dựng tăng 9,91%; thương mại, dịch vụ tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 585,16 tỷ đồng, đạt 39% dự toán. Đến nay, toàn huyện có 4 xã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao; phê duyệt 41 phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với tổng diện tích thu hồi 15,7ha đất của 662 hộ gia đình với số tiền bồi thường, hỗ trợ 30,8 tỷ đồng; có 7/11 cụm công nghiệp đã có quyết định thành lập và phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 với tổng diện tích 282,82ha. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm; quốc phòng, an ninh tiếp tục được củng cố, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và huyện Hưng Hà tập trung thảo luận, bàn các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, điểm nghẽn để thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện như: tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ các thủ tục để sớm khởi công một số dự án trọng điểm trên địa bàn; hỗ trợ kinh phí để huyện đầu tư các dự án giao thông quan trọng phục vụ kết nối vùng, phát triển kinh tế và thu hút đầu tư; cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa tâm linh và một số nội dung trong phân cấp, ủy quyền ở lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; có giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề; chú trọng xây dựng quy hoạch mang tầm chiến lược, lâu dài; phát triển các cụm công nghiệp, tháo gỡ thực chất khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề…Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.  

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hưng Hà đạt được rất đáng ghi nhận. Để bứt phá mạnh mẽ hơn nữa thì huyện cần khắc phục được những hạn chế, tồn tại, nhất là trong giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công, nợ đọng xây dựng cơ bản, các vi phạm về đất đai, giao thông… 

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện Hưng Hà cần phải nhận thức rõ đặc điểm, bối cảnh tình hình khó khăn hiện nay để quán triệt và triển khai, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, chú trọng khai thác thế mạnh, tiềm năng sẵn có của huyện để phát triển nông nghiệp, áp dụng cơ giới hóa vào đồng đất, tận dụng vùng đồng bãi để trồng cây dược liệu và cây trồng cho giá trị cao; tập trung nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch tâm linh, du lịch gắn với nông nghiệp và phát triển thương mại dịch vụ; đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh và huyện trên địa bàn; tập trung phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp, phát triển làng nghề; quyết liệt hơn nữa trong thu ngân sách nhà nước; chú trọng hoàn thành các quy hoạch bảo đảm chất lượng; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của huyện; đồng thời yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh và huyện tổng hợp các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc làm cơ sở để tỉnh và huyện triển khai các giải pháp, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Hưng Hà trong thời gian tới.

 Thanh Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày