Thứ 3, 19/03/2024, 11:47[GMT+7]

Phiên họp lần thứ 20 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 7, 03/06/2023 | 21:28:02
6,307 lượt xem
Chiều ngày 3/6, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì phiên họp lần thứ 20 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Phiên họp được tổ chức trực tuyến với các tỉnh, thành phố. Dự họp có các đồng chí Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự họp tại điểm cầu tỉnh Thái Bình.

Video: 030623_-_Chinh_phu_hop_truc_tuyen_covid.mp4?_t=168579892

Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh dự họp. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; thành viên ban chỉ đạo và đại diện các sở, ngành, địa phương, đơn vị.

Từ đầu năm 2023 đến ngày 2/6, cả nước ghi nhận hơn 89.000 ca mắc Covid-19. Trung bình hàng tháng ghi nhận hơn 17.000 ca mắc, giảm so với năm 2021, 2022. Bên cạnh đó, số ca nặng, ca tử vong cũng giảm. Từ ngày 23 – 29/5, số ca nặng giảm 27,4% so với tuần trước. Tính đến ngày 2/6, cả nước đã thực hiện tiêm được hơn 266,4 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19. Việt Nam đã hoàn thành tiêm chủng mũi 1,2,3,4 cho các nhóm đối tượng với tỷ lệ cao. Dù hiện nay, WHO đã công bố dịch Covid-19 không còn là tình trạng khẩn cấp, gây quan ngại toàn cầu nhưng đại dịch vẫn chưa kết thúc. WHO khuyến nghị các quốc gia chuyển từ đáp ứng khẩn cấp sang quản lý bền vững, lồng ghép với các mối đe dọa khác và mang tính dài hạn.

Các đại biểu dự họp tại điểm cầu tỉnh Thái Bình.

Sau khi nghe các bộ, ngành, địa phương báo cáo, đóng góp ý kiến để kiểm soát dịch bệnh bền vững trong thời gian tới, phát biểu kết luận, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chia buồn sâu sắc, lời thăm hỏi, chia sẻ tới các gia đình có người mất trong đại dịch Covid-19; gửi lời cảm ơn về những đóng góp, không quản khó khăn, vất vả của nhân dân, các lực lượng; sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong suốt thời gian dài phòng, chống dịch Covid-19.

Về việc chuyển bệnh Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế ban hành quyết định theo thẩm quyền, quy định pháp luật; đồng thời tiếp tục nghiên cứu các khuyến cáo của WHO để xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch cho phù hợp với thực tế; có kế hoạch tổng kết, đánh giá, điểm lại những bài học kinh nghiệm trong phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện việc tiêm vắc-xin phòng các dịch bệnh cho phù hợp với thực tiễn.

Thủ tướng Chính phủ kêu gọi toàn dân tộc tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả do dịch Covid-19 để lại. Các bộ, ngành, địa phương cần biểu dương, khen thưởng kịp thời những người có thành tích trong phòng, chống dịch và xử lý những cá nhân trục lợi. Bên cạnh đó, các bộ, ngành, địa phương cần chủ động phương án, kế hoạch ứng phó với các loại dịch bệnh khác có thể xảy ra và dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho những người tham gia phòng, chống dịch.

Hoàng Lanh

Ảnh: Thành Tâm 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày