Thứ 7, 27/04/2024, 21:12[GMT+7]

UBND tỉnh Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 487 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ 5, 04/07/2013 | 20:33:01
1,668 lượt xem
Sáng ngày 4/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 487/CT-TTg ngày 3/7/1997 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và hoạt động của hội cựu chiến binh (CCB) trong cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

15 năm qua, hội CCB trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng, chất lượng, năng lực tổ chức các hoạt động, uy tín không ngừng được nâng lên. Đến nay toàn tỉnh có 10 đầu mối trực thuộc Hội CCB tỉnh, 444 tổ chức hội cơ sở với 93.076 hội viên; trong đó Hội CCB các cơ quan tỉnh có 63 tổ chức cơ sở với 940 hội viên, có 19 hội viên tham gia Ban Chấp hành Đảng ủy Khối; Hội CCB khối doanh nghiệp tỉnh có 40 tổ chức cơ sở với 600 hội viên, đa số các đồng chí trong ban giám đốc, thành viên hội đồng quản trị, cán bộ các phòng, ban trong doanh nghiệp đều là hội viên CCB. Ngoài ra còn có 158 tổ chức hội với 2.690 hội viên trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp và doanh nghiệp Nhà nước ở các huyện, thành phố.

Trong quá trình hoạt động, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên hội viên giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp vững mạnh. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị, xã hội tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, người lao động chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tích cực phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng khối đoàn kết trong nội bộ cơ quan, doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động của các cấp hội CCB và sự nỗ lực cố gắng không ngừng vươn lên của các hội viên, thể hiện được vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, hội CCB các cấp tiếp tục tuyên truyền Pháp lệnh Cựu chiến binh, các văn bản hướng dẫn của trên, phát huy kết quả, khắc phục tồn tại, tích cực thực hiện các phong trào thi đua CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm nhà tình nghĩa, tham gia phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới... Đồng thời đề nghị các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để hội CCB đẩy mạnh hoạt động, góp sức vào quá trình phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 487/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 1997 – 2013, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày