Chủ nhật, 19/05/2024, 21:25[GMT+7]

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước thăm và làm việc tại tỉnh ta

Thứ 4, 10/07/2013 | 20:44:43
2,043 lượt xem
Trong 2 ngày 9 - 10/7, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã về thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tham gia Đoàn công tác của Chủ tịch nước có đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước gặp gỡ, nói chuyện với nông dân xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ). Ảnh: Minh Nguyệt

Phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: để thực hiện được mục tiêu đã đề ra, Thái Bình cần đổi mới tư duy, đi lên bằng chính sức mạnh nội lực thông qua phát triển các thành phần kinh tế, bao gồm cả kinh tế tư nhân, kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời đặt sự phát triển của tỉnh trong sự phát triển chung của vùng, có sự liên kết, gắn kết chặt chẽ với các địa phương xung quanh. Khơi dậy, phát huy tối đa các nguồn lực trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Để phát triển nông nghiệp cần gắn sản xuất với thị trường, linh động trong bố trí cơ cấu giống, quan tâm xây dựng mối liên hệ và chủ động gắn kết giữa sản xuất với chế biến và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Có các giải pháp bảo vệ người nông dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nông dân được tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất nông nghiệp. Thực hiện hiệu quả chương trình đào tạo nghề cho nông dân. Có cơ chế, chính sách phù hợp để khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ nông sản, đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Quan tâm phát triển khoa học và công nghệ, đặc biệt là việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Chủ tịch nước lưu ý Thái Bình cần rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân Thái Bình, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua; bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Thái Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, đặc biệt đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

 

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác đã về thăm các xã Quỳnh Minh, Quỳnh Hải (huyện Quỳnh Phụ). Trò chuyện với người dân nơi đây, Chủ tịch nước bày tỏ sự vui mừng trước sự đổi thay của làng quê sau 3 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng với sự hỗ trợ của Nhà nước, sự chung tay, góp sức của nhân dân. Đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên. Nhiều hợp tác xã và nông dân đã áp dụng thành công nhiều phương thức sản xuất mới, đem lại giá trị thu nhập cao. Cũng tại xã Quỳnh Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Úc, 74 tuổi, là thương binh hạng 2/4 ở thôn Thượng Xá.

 

Sau khi đi thị sát tuyến đê và khu vực mà tỉnh chuẩn bị tổ chức triển khai quai đê lấn biển tại các xã Thụy Xuân, Thụy Hải (huyện Thái Thụy), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao ý tưởng và sáng tạo của Thái Bình. Tuy nhiên, Chủ tịch nước lưu ý quai đê lấn biển là một việc khó, vất vả, tốn kém, do vậy tỉnh cần chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tính toán kỹ lưỡng, thận trọng trước khi triển khai thực hiện, bảo đảm an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

 

Kiểm tra tiến độ cứng hóa trên các tuyến đê biển của tỉnh, động viên cán bộ, công nhân viên các đơn vị đang thi công trên tuyến đê biển số 5 huyện Tiền Hải, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao quyết tâm của tỉnh trong triển khai thực hiện cứng hóa toàn bộ các tuyến đê trực diện với biển thời gian qua. Chủ tịch nước nhấn mạnh: việc bảo đảm an toàn cho các tuyến đê biển đặc biệt quan trọng, nhất là trong bối cảnh đang phải đối mặt với những diễn biến phức tạp, khó lường của thời tiết, tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng như hiện nay.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới và nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Nam Thắng (huyện Tiền Hải). Mặc dù không phải là xã điểm của tỉnh, của huyện nhưng sau hơn 3 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, đến nay Nam Thắng đã hoàn thành được 16/19 tiêu chí. Sau khi thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của nhân dân cũng như kết quả xây dựng nông thôn mới của xã Nam Thắng thời gian qua, Chủ tịch nước đánh giá cao sự đoàn kết, tính dân chủ trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua ở Nam Thắng, đặc biệt trong quá trình xây dựng nông thôn mới, góp phần tích cực thay đổi diện mạo nông thôn của xã nói riêng và sự phát triển vững mạnh  của nông thôn Thái Bình nói chung.

 

Đến thăm và nói chuyện với nhân dân và các hộ nuôi trồng thủy hải sản tại xã Đông Minh (huyện Tiền Hải), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng việc hướng ra biển, làm giàu từ biển đã và đang được nhiều địa phương thực hiện có hiệu quả. Chủ tịch nước ghi nhận, đánh giá cao kết quả mô hình nuôi ngao ở Thái Bình, mặc dù không phải là địa phương sớm có nghề nuôi ngao song đến nay Thái Bình đang là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về sản lượng ngao hàng năm. Chủ tịch nước chia sẻ những khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm cho bà con trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương xây dựng cơ chế, chính sách gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, tổ chức kết nối các doanh nghiệp với người nông dân trong tiêu thụ nông sản.

 

Trong chuyến thăm và làm việc tại Thái Bình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và tỉnh Thái Bình đã trồng cây lưu niệm tại trụ sở UBND xã Nam Thắng; thăm Công ty TNHH Thuấn Hoa (xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải).

Hữu Minh

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày