Thứ 7, 27/04/2024, 19:39[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản

Thứ 4, 08/11/2023 | 20:13:20
16,831 lượt xem
Chiều ngày 8/11, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị làm việc với đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản do PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản làm Trưởng đoàn về nghiên cứu, khảo sát thực tế tại tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 081123_-_Lam_viec_voi_Tap_chi_Cong_san_-_S1.mp4?_t=1699454895


Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh.

 Đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình. 

PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản phát biểu tại hội nghị. 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã cụ thể hoá thành các quy định, đề án, chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ sát hợp với điều kiện của tỉnh; xác định các nội dung cần tập trung thực hiện ngay từ đầu nhiệm kỳ nhằm tháo gỡ các rào cản, giải quyết các điểm nghẽn, chuẩn bị các điều kiện vật chất để phát triển bứt phá. Ban hành và triển khai thực hiện một số nghị quyết quan trọng, nhiều chủ trương về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất phát triển, khơi thông các nguồn lực và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp mang tính toàn diện để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện với quyết tâm chính trị cao, có lộ trình, bước đi vững chắc, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát 5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và 3 đột phá chiến lược tăng trưởng kinh tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX bảo đảm đúng định hướng của Trung ương và phát huy tính năng động, sáng tạo của cả hệ thống chính trị nhằm đạt kết quả cao nhất. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân 3 năm (2021 - 2023) của tỉnh ước đạt 8,56%; quy mô nền kinh tế năm 2023 ước đạt 68.358 tỷ đồng, tăng gấp 1,3 lần năm 2020. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 ước đạt 62,4 triệu đồng/người, gấp 1,2 lần so với năm 2020. Giai đoạn 2021 - 2023, tỉnh luôn thuộc nhóm dẫn đầu cả nước có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao. Hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế và các khu, cụm công nghiệp được đẩy mạnh, có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả cao. Từ năm 2021 đến tháng 6/2023, toàn tỉnh đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 274 dự án với tổng số vốn đăng ký 57.149,4 tỷ đồng, trong đó tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI đạt trên 1 tỷ USD. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, có nhiều đổi mới. Sự thống nhất về nhận thức, hành động và tinh thần đoàn kết trong toàn hệ thống chính trị, sự đồng thuận xã hội, niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp ngày càng được nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại hội nghị. 

Các đồng chí trong đoàn công tác và đại biểu của tỉnh tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ thêm một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua; đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, vấn đề phát huy các nguồn lực văn hóa, con người Thái Bình trong thời kỳ mới; các nội dung liên quan đến chuẩn hóa các tiêu chuẩn của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; kinh nghiệm của tỉnh và vấn đề đặt ra hiện nay; vấn đề số hóa nghiệp vụ công tác Đảng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tránh “bệnh hình thức”; phát triển đảng viên trong các khu công nghiệp tỉnh, một số kinh nghiệm và vấn đề đặt ra hiện nay; việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề xuất một số vấn đề cần quan tâm nghiên cứu tổng kết hiện nay như: nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; công tác giáo dục, quản lý đảng viên; cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm… Đồng chí cũng khái quát một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, trong đó nhấn mạnh sự quyết tâm và sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đã nỗ lực phấn đấu, tranh thủ tốt thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức. Đặc biệt là phát huy tốt dân chủ ở cơ sở từ đó khơi nguồn sức mạnh nội lực trong nhân dân góp phần đắc lực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương.

PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản, Trưởng đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của tỉnh dành cho đoàn. Đồng chí bày tỏ sự ấn tượng sâu sắc về truyền thống cũng như các bước phát triển của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. Đặc biệt từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình đã có nhiều bước đi đột phá mang lại nhiều kết quả ấn tượng, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng, thu hút đầu tư và xây dựng nông thôn mới… Qua buổi làm việc và khảo sát thực tế tại tỉnh, đoàn đã có thêm nhiều tư liệu quý để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, tổng kết thực tiễn theo các nghị quyết của Đảng. Đồng chí trân trọng cảm ơn sự cộng tác, hỗ trợ nhiệt tình, hiệu quả tỉnh Thái Bình dành cho Tạp chí Cộng sản trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ khoa học thời gian qua. Đồng chí chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới, sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Thành viên đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản phát biểu tại hội nghị. 

Nhân dịp này, PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản đã trao bằng khen của Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát hành các ấn phẩm in của Tạp chí Cộng sản từ năm 2021 - 2023.

PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản trao bằng khen cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Trước đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế tình hình phát triển đảng viên tại doanh nghiệp; mô hình nông nghiệp công nghệ cao gắn với chuyển đổi số; mô hình phát triển du lịch văn hóa trên địa bàn tỉnh.

 Đào Quyên

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày