Thứ 2, 20/05/2024, 12:26[GMT+7]

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" Đánh giá kết quả hơn 3 năm thực hiện

Thứ 6, 10/09/2010 | 09:25:59
4,302 lượt xem
Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh vừa họp để sơ kết 9 tháng và đánh giá tổng quát 3 năm rưỡi triển khai, thực hiện cuộc vận động.

Đồng chí Bùi Tiến Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo của tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: THÀNH TÂM

Đồng chí Bùi Tiến Dũng, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo của tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí thành viên BCĐ của tỉnh, thường trực ban các huyện, thành phố, đồng chí Phó trưởng ban phòng chống tham nhũng và tổ chuyên viên giúp việc, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương.

Thay mặt BCĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, ủy viên BTV, trưởng ban Tuyên giáo, Phó trưởng BCĐ tỉnh, trình bày báo cáo đánh giá tổng quát 3 năm rưỡi thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sau khi nêu tình hình triển khai và những kết quả đạt được, báo cáo đánh giá: kết quả thực hiện cuộc vận động đã góp phần tích cực vào sự ổn định chính trị trong tỉnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH...

Kết quả làm theo có chuyển biến rõ nét nhất là ở khu vực nông thôn và trong LLVT, ý thức thực hành tiết kiệm đã trở thành phong trào có ý nghĩa giáo dục sâu sắc và mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác cải cách hành chính có tiến bộ rõ rệt, quy chế dân chủ ở cơ sở được đề cao; đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí bước đầu được hạn chế; cán bộ đảng, chính quyền các cấp có nhiều đổi mới, gần dân, sát dân hơn, lắng nghe và tăng cường đối thoại với dân, kịp thời giải quyết những bức xúc và nguyện vọng chính đáng của nhân dân... Mang lại niềm tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào kết quả cuộc vận động, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới đất nước.

Báo cáo cũng đề cập đến những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và nêu 6 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục thực hiện cuộc vận động.

Hội nghị đã dành thời gian nghe thành viên BCĐ tỉnh, các huyện báo cáo kinh nghiệm và những kết quả đạt được; đề xuất các giải pháp để chỉ đạo thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trưởng BCĐ cuộc vận động của tỉnh đánh giá cao kết quả và những bài học kinh nghiệm đã đạt được cả về tổ chức thực hiện, cả về nhận thức và tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng tình cao với những hạn chế mà báo cáo đã đề cập, đồng thời nhấn mạnh những hạn chế trong làm theo, chỉ đạo chưa thường xuyên liên tục và công tác tuyên truyền các tấm gương “làm theo” chưa mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng phải tập trung lãnh đạo cuộc vận động, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Kết quả cuộc vận động phải gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị của địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các tấm gương và học tập tấm gương của Bác phải đi vào chiều sâu. Đồng thời, không tách rời vai trò giám sát của quần chúng nhân dân trong việc quản lý cán bộ đảng viên.

Phạm Thanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày