Thứ 7, 27/04/2024, 14:41[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:27:22
27,008 lượt xem
Trong chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, ngày 26/3 đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới Thủ đô Berlin thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. Tiếp và làm việc với đoàn có Tham tán công sứ Chu Tuấn Đức và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.

Thông tin nhanh về kết quả chuyến công tác tại Đức, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. Nổi bật, đoàn đã tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư với các địa phương, doanh nghiệp của Đức; Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình và Cơ quan Xúc tiến đầu tư - Thương mại Hannover ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy đầu tư và phát triển quan hệ kinh doanh giữa Thái Bình và Hannover; diễn đàn kết nối đầu tư, kinh doanh Thái Bình – Hannover đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn tại Đức...

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Thái Bình với các đối tác nước ngoài, trong đó có CHLB Đức không ngừng được mở rộng và đạt những kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và mong muốn của tỉnh. Chính vì vậy, chuyến công tác này tỉnh kỳ vọng sẽ thúc đẩy hợp tác đầu tư với các địa phương, doanh nghiệp Đức với Thái Bình và mong muốn Đại sứ quán Việt Nam cùng các tổ chức tại CHLB Đức là cầu nối hỗ trợ quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của địa phương tới cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức nhằm thu hút được những dự án chất lượng cao đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng trân trọng đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất giúp bà con người Thái Bình đang sinh sống, học tập, làm việc tại Đức được thuận lợi, an toàn, thành công và hướng về góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.  

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. 

Tham tán công sứ Chu Tuấn Đức chúc mừng đoàn công tác tỉnh Thái Bình đã có chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư hiệu quả tại Đức, đồng thời bày tỏ vui mừng trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội ấn tượng của tỉnh trong những năm qua. Tin tưởng chuyến xúc tiến đầu tư lần này của tỉnh sẽ đạt được kết quả tốt đẹp không chỉ thúc đẩy kinh tế - xã hội của Thái Bình phát triển mạnh mẽ hơn nữa mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Đức. Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức luôn ủng hộ và đồng hành cùng Thái Bình trong hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp Đức đến nghiên cứu đầu tư tại Thái Bình.

Khắc Duẩn 



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày