Thứ 6, 27/09/2024, 14:34[GMT+7]

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại tỉnh ta

Thứ 3, 20/08/2013 | 22:35:12
1,566 lượt xem
Sáng ngày 20/8, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng Đoàn kiểm tra và các thành viên Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại tỉnh ta kiểm tra việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Tiếp và làm việc với đồng chí Phạm Quang Nghị và Đoàn kiểm tra có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, việc quán triệt, triển khai và thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở các cấp, các ngành trong tỉnh được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng nội dung, quy trình, bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra. Qua kiểm điểm, các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn, sâu sắc hơn những hạn chế, khuyết điểm, trách nhiệm của tập thể và cá nhân; thống nhất quyết tâm cao khắc phục, sửa chữa, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

 

Qua 1 năm thực hiện Nghị quyết, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng được nâng lên; việc nêu gương, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có chuyển biến rõ nét; kỷ cương, kỷ luật được tăng cường… Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh, đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến tích cực; tác phong làm việc được chấn chỉnh, sâu sát cơ sở hơn, gần gũi, lắng nghe, tăng cường đối thoại, kịp thời giải quyết những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

 

Sau khi nghe các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát biểu làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị hoan nghênh công tác chuẩn bị chu đáo của tỉnh, đã cung cấp cho Đoàn kiểm tra những thông tin đầy đủ, toàn diện về quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị ở Thái Bình; ghi nhận nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chính trị cao của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng trong tỉnh trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết và Chỉ thị; đánh giá cao những kết quả đạt được, nhất là kết quả thực hiện 3 nhóm giải pháp về tổ chức, cán bộ và sinh hoạt Đảng, về cơ chế, chính sách và về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Qua đó đã tạo chuyển biến rõ nét trong các mặt công tác xây dựng Đảng, những nhân tố tích cực được phát huy, góp phần tích cực ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; khắc phục một số hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ và thực hiện các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng…

 

Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong Đảng, củng cố và tăng cường niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng, đồng chí Phạm Quang Nghị đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra biện pháp sát thực, hiệu quả cùng với quyết tâm cao hơn nữa để khắc phục, sửa chữa cho được những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra theo phương châm “kiên quyết, kiên trì, liên tục”.

 

Trong công tác cán bộ cần nhận thức rõ mặt được, mặt chưa được để từ đó thực hiện tốt hơn; ngoài ra cần chú ý mối quan hệ giữa các yếu tố: trình độ, năng lực chuyên môn với bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức của cán bộ; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu. Đồng chí nhấn mạnh yêu cầu: trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị cần phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, hết sức coi trọng đoàn kết nội bộ; trong đoàn kết nội bộ cần hết sức coi trọng đoàn kết của các đồng chí chủ trì. Thước đo quan trọng nhất đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết và Chỉ thị, phần thưởng cao quý nhất chính là niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nghiêm túc tiếp thu và triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị để tạo sự chuyển biến mới trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đồng chí Phạm Quang Nghị, mong tiếp tục nhận được những tình cảm, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương đối với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trong thời gian tới. Đảng bộ và nhân dân Thái Bình quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đến thăm và tặng quà bà Lương Thị Nụ, vợ liệt sĩ Nguyễn Ngọc Tự, ở thôn An Cơ Bắc (xã Thanh Tân). Ảnh: Hoàng Minh

 

Chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn cùng các thành viên Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã về kiểm tra việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại xã Thanh Tân (Kiến Xương); nghe các đồng chí lãnh đạo xã báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

 

Đồng chí Phạm Quang Nghị hoan nghênh và cho rằng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Tân đã đạt được là rất đáng trân trọng, tự hào; nhiều địa phương khác có thể học hỏi, áp dụng cách làm của Thanh Tân. Nguyên nhân dẫn đến thành công của Thanh Tân là sự đoàn kết, nhất trí trong cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân; đội ngũ cán bộ năng động, nhiệt tình với phong trào; phương pháp làm việc sáng tạo, coi trọng yêu tố công khai, minh bạch, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Tân không được bằng lòng với những kết quả đã có mà phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vươn lên đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Quang Nghị đã trồng cây lưu niệm, đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã.

Minh Sơn

 

  • Từ khóa