Thứ 6, 27/09/2024, 14:26[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 21/08/2013 | 21:29:43
1,677 lượt xem
Ngày 21/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Buổi sáng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về Kế hoạch tuyển chọn cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Mục đích của việc tuyển chọn nhằm tiếp tục đổi mới, hoàn thiện quy trình bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử; lựa chọn những cán bộ có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, uy tín, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực lãnh đạo, quản lý để kiện toàn các vị trí chức danh còn khuyết thiếu, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Việc tuyển chọn sẽ được thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình. Các đại biểu cũng nghe và cho ý kiến về Quy chế bổ nhiệm lại, giới thiệu tái cử đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; nội dung sửa đổi, bổ sung tiêu chuẩn cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

 

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cơ bản nhất trí với các nội dung đã nghe và cho ý kiến. Đối với Kế hoạch tuyển chọn cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, đồng chí đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến của các đại biểu, tiếp tục nghiên cứu, rà soát lại đối tượng trong diện quy hoạch, bổ sung các vị trí chức danh cán bộ còn khuyết thiếu và cần luân chuyển; xem xét, sửa đổi một số quy định về thời gian tổ chức thi tuyển; về tiêu chuẩn người dự tuyển, cân nhắc mở rộng quy định về trình độ chuyên môn của vị trí cần tuyển để bảo đảm tuyển chọn được cán bộ đủ tiêu chuẩn, đạt chất lượng cao. Ban Tổ chức Tỉnh ủy sớm hoàn thiện kế hoạch, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt, ban hành, triển khai thực hiện trong thời gian tới.

 

Buổi chiều, hội nghị đã nghe và cho ý kiến về Quy định về việc cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh với các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, đảng đoàn, ban cán sự đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị có tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, huyện ủy, thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

 

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh bám sát các quy định, quy chế của Trung ương, dựa trên tình hình thực tế của tỉnh tiếp tục hoàn thiện Quy định và Quy chế, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt, ban hành. Riêng đối với Quy định về việc cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần quy định cụ thể về người cung cấp thông tin của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đối tượng cung cấp thông tin giới hạn là Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình. Việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí của tỉnh nhằm công khai những kết quả thực hiện công tác kiểm tra, qua đó góp phần thực hiện tốt định hướng dư luận, tạo sự đoàn kết trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội.

 

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến một số nội dung về công tác cán bộ.

Trần Thu Hương

  • Từ khóa