Thứ 3, 30/07/2024, 19:27[GMT+7]

UBND tỉnh Thái Bình Tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ 3, 14/09/2010 | 16:00:45
1,460 lượt xem
Sáng ngày 14/9/2010, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do đồng chí Lê Doãn Hợp, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT dẫn đầu đã về thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Đồng chí Lê Doãn Hợp, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT làm việc với lãnh đạo tỉnh. Ảnh: THÀNH TÂM

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ,  Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; các đồng chí Phạm Văn Ca, Đàm Văn Vượng, Cao Thị Hải, phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác khái quát tình hình kinh tế-xã hội và hoạt động TT&TT của tỉnh trong thời gian qua. Hiện nay 8 sở, ngành và Thành phố Thái Bình đã sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp. Hệ thống mạng thông tin diện rộng của các cơ quan Đảng gồm 9 mạng LAN nội bộ đã kết nối 8 huyện, thành uỷ với Tỉnh uỷ và kết nối mạng Internet đến đảng uỷ cấp xã góp phần thay đổi nhận thức, lề lối, tác phong công tác, nâng cao hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp uỷ đảng.

Tỉnh cũng đang triển khai  thực hiện dự án  Cổng thông tin điện tử Thái Bình  với một cổng chính và 30 cổng thành phần cho các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; triển khai thực hiện một số dịch vụ công ở mức độ 3 và dự kiến khai trương vào tháng 10/2010. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, một số sở ngành, các cơ quan báo chí đề nghị: Bộ quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ thêm nguồn kinh phí để triển khai một số dự án lớn: hội nghị truyền hình, trang thiết bị tin học, phát triển phần mềm và công nghiệp công nghệ thông tin, xây dựng thành phố y tế chất lượng cao.

Phối hợp với các bộ, ngành liên quan sửa đổi, quy định về hướng dẫn cấp giấy phép xây dựng đối với các công trình xây dựng trạm thu, phát sóng  di động; ban hành quy định về việc dùng chung một số hạng mục hạ tầng giữa các doanh nghiệp viễn thông, quản lý thuê bao di động trả trước. Xây dựng cơ chế hợp lý về phát phim Việt trong giờ vàng trên truyền hình cho các đài truyền hình địa phương trong điều kiện kinh phí hạn hẹp.

Quy hoạnh phát triển cho hệ thống đài truyền thanh không dây tại các xã, phường, thị trấn. Chỉ đạo, định hướng một số cơ quan báo chí T.Ư khi đưa những thông tin nhạy cảm về Thái Bình bảo đảm tính khách quan, trung thực. Tháo gỡ khó khăn cho hệ thống điểm bưu điểm văn hoá xã và lực lượng bưu tá xã sau khi thực hiện chia tách giữa Bưu chính và Viễn thông...

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo các Cục, Vụ đã trực tiếp trả lời các kiến nghị của tỉnh. Kết luận hội nghị, đồng chí Bộ trưởng  đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế-văn hoá xã hội, ứng dụng và phát triển CNTT mà tỉnh ta đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, nhìn tổng thể Thái Bình vẫn là tỉnh nghèo,  thu nhập bình quân trên đầu người thấp đòi hỏi Thái Bình phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

 Đối với lĩnh vực TT&TT, Bộ trưởng đánh giá cao một số chỉ tiêu phát triển CNTT của tỉnh ta, hoạt động báo chí xuất bản tốt, chuẩn mực nhưng chưa năng động nên hệ thống báo Đảng cần phải đổi mới nội dung,  nâng cao chất lượng nguồn thông tin đa dạng để đáp ứng tốt nhu cầu của bạn đọc. Thái Bình cần xác định rõ hiện nay và trong tương lai CNTT là điều kiện cơ bản, nền tảng để cải cách hành chính, phải quan tâm tạo điều kiện đầu tư nhiều hơn nữa cả về nhân lực và vật lực cho lĩnh vực CNTT, TT&TT.

Tăng cường đưa thông tin về cơ sở, đến tận hộ gia đình. Phối hợp tích cực với Bộ, các ngành liên quan quản lý game online, thuê bao di động trả trước,  xây dựng, quản lý các trạm thu phát sóng... Đối với kiến nghị hỗ trợ kinh phí thực hiện các dự án: hội nghị truyền hình, trang thiết bị tin học, phát triển phần mềm và công nghiệp CNTT... Bộ trưởng yêu cầu tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể để trình Bộ xem xét.

Cũng nhân dịp về thăm và làm việc, Bộ trưởng thay mặt đoàn công tác tặng tỉnh 50 bộ máy tính (gồm cả máy in) để trang bị cho một số cơ sở, đơn vị, trường học còn khó khăn.

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày