Chủ nhật, 30/06/2024, 16:56[GMT+7]

Nâng cao chất lượng công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị

Thứ 6, 28/06/2024 | 14:29:20
3,007 lượt xem
Sáng ngày 28/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận và đánh giá kết quả hoạt động của các ban chỉ đạo: Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở, Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và Ban Chỉ đạo phong trào thi đua "Dân vận khéo" tỉnh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

6 tháng đầu năm 2024, các cấp ủy đảng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác vận động quần chúng gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương, đơn vị. Hoạt động phối hợp thực hiện công tác dân vận trong hệ thống chính trị ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh. Hệ thống dân vận các cấp chủ động nắm tình hình nhân dân, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của địa phương; kịp thời tham mưu giải quyết các vụ việc phức tạp, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Công tác dân vận chính quyền được đẩy mạnh; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên. Phong trào thi đua "Dân vận khéo" tiếp tục triển khai sâu rộng ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực của đời sống xã hội với những nội dung cụ thể, hình thức phù hợp. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đăng ký xây dựng 1.450 mô hình “Dân vận khéo”, đã thực hiện 1.390 mô hình trên các lĩnh vực.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu phát biểu thảo luận về những kết quả đạt được, những cách làm hay, sáng tạo trong công tác dân vận; một số bất cập, khó khăn và những nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác dân vận trong thời gian tới. 

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

 Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 280624_-_Nang_cao_cong_tac_dan_van.mp4?_t=1719566363

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận, công tác tín ngưỡng, tôn giáo và phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong 6 tháng đầu năm; đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. 

Đồng chí đề nghị đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận phải bám sát cơ sở, chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Qua đó chủ động tham mưu xây dựng các phương án giải quyết, nhất là việc xây dựng tổ chức các hội nghị tiếp xúc, đối thoại để kịp thời giải quyết những mâu thuẫn trong trong nhân dân. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền vận động quần chúng. Vận động cán bộ nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, vận động nhân dân, đoàn viên gương mẫu thực hiện mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nâng cao hiệu quả hơn nữa phong trào thi đua dân vận khéo trên tất cả các lĩnh vực với mục tiêu đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Các mô hình dân vận khéo cần phải được duy trì, tạo sự lan tỏa, nhân ra diện rộng một cách hiệu quả, thiết thực. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, phải hướng về cơ sở, chăm lo tới đoàn viên hội viên và có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, thực chất. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các ban chỉ đạo, sự phối hợp đồng bộ giữa các thành viên để giải quyết triệt để những mâu thuẫn trong nhân dân. 

Đồng chí cũng yêu cầu các huyện chủ động tổ chức sơ kết, đánh giá sau một năm triển khai thực hiện thí điểm Đề án số 08 về xây dựng thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” để tiếp tục nhân ra diện rộng.

                                                                            Thu Thủy  

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày