Thứ 2, 01/07/2024, 21:13[GMT+7]

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà

Thứ 2, 01/07/2024 | 17:57:53
895 lượt xem
Ngày 1/7, các đại biểu: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp xúc với cử tri các huyện Quỳnh Phụ, Hưng Hà tại Trung tâm chính trị huyện Quỳnh Phụ và UBND xã Tây Đô (Hưng Hà).

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Quỳnh Phụ.

Video: 010724_-_TIEP_XUC_CU_TRI_qp_hh.mp4?_t=1719841489

 

Cử tri các huyện đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 27,5 ngày làm việc với tinh thần đoàn kết, dân chủ, chủ động, khẩn trương và trách nhiệm cao, Quốc hội đã xem xét, quyết định: công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; giám sát tối cao một số chuyên đề và các nghị quyết của Quốc hội… Cử tri cũng đánh giá cao những đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các đại biểu Quốc hội tỉnh vào sự thành công của Kỳ họp thứ bảy với 73 lượt ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân. 

Đại biểu Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông báo kết quả Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV tới cử tri huyện Quỳnh Phụ.Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ và cử tri các xã, thị trấn dự hội nghị tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội tỉnh.  

Cử tri các huyện phát biểu mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực, xử lý nghiêm cán bộ vi phạm; tăng cường kiểm tra, giám sát, đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, bố trí đội ngũ bác sĩ có trình độ cho y tế cơ sở để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Luật Hợp tác xã nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho HTX hoạt động hiệu quả. Cử tri kiến nghị cần phát huy tính ưu việt, công bằng hơn của chính sách đối với người và thân nhân người có công với cách mạng; giảm mức đóng đảng phí, công đoàn phí cho các đảng viên, đoàn viên trong doanh nghiệp, cho trích lại phần trăm nhiều hơn để phục vụ tổ chức hoạt động. Cử tri các huyện còn kiến nghị tăng cường đầu tư kinh phí sớm xây dựng nhà máy xử lý rác thải, nước thải công nghệ hiện đại để bảo vệ môi trường; hỗ trợ cho bộ đội xuất ngũ tiền học nghề bằng tiền mặt.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trân trọng cảm ơn ý kiến của cử tri đóng góp cho sự phát triển của Quốc hội, cho sự phát triển chung của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh một số kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV, đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vào thành công của kỳ họp. Đồng chí cũng thông tin nhanh tình hình kinh tế - xã hội của cả nước, của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024. 

Đồng chí đề nghị lãnh đạo 2 huyện tiếp thu, nghiên cứu, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền bảo đảm đúng luật; mong muốn cử tri và nhân dân tiếp tục đồng tình, đồng thuận trong việc triển khai các công trình, dự án lớn của quốc gia, của tỉnh. 

Đồng chí cũng trao đổi, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp chuyển các sở, ngành, địa phương xem xét, giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền và chuyển tới kỳ họp Quốc hội tới.

Cử tri huyện Hưng Hà dự hội nghị.  

Thu Hiền - Nguyễn Triệu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày