Thứ 2, 01/07/2024, 20:26[GMT+7]

Cử tri huyện Đông Hưng, Thái Thụy kiến nghị Quốc hội tăng cường giám sát các vấn đề nóng được cử tri và nhân dân quan tâm

Thứ 2, 01/07/2024 | 17:44:00
604 lượt xem
Ngày 1/7, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri các huyện: Đông Hưng và Thái Thụy. Dự hội nghị có các đại biểu: Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Khánh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế.

Đại biểu Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại hội nghị.

Video: 010724-_dai_bieu_quoc_hoi_tiep_xuc_cu_tri_dong_hung.mp4?_t=1719832375

 

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV. 

Cử tri huyện Đông Hưng và Thái Thụy  đánh giá cao những kết quả của Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV và kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống, phát triển kinh tế - xã hội.

Đại biểu Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.Đại biểu Trần Khánh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.  

Cử tri xã Nguyên Xá (Đông Hưng) phát biểu tại hội nghị.

Đại biểu cử tri huyện Đông Hưng dự hội nghị.

Cử tri huyện Đông Hưng kiến nghị Quốc hội, HĐND các cấp nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giám sát, nhất là giám sát đối với các vấn đề nóng được cử tri quan tâm; giám sát việc triển khai xây dựng các công trình trọng điểm của quốc gia và của tỉnh. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, cử tri kiến nghị một số công trình xây dựng ảnh hưởng đến việc lấy nước phục vụ sản xuất; một số diện tích đất nông nghiệp còn để hoang hóa cần có giải pháp khắc phục, tăng mức hỗ trợ tiền thủy lợi phí; tình trạng thuốc bảo vệ thực vật giả, phân bón kém chất lượng lưu thông trên thị trường ảnh hưởng đến sản xuất của người dân, cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, có biện pháp xử lý dứt điểm, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra việc xả thải của các nhà máy ra môi trường; bảo đảm chất lượng nước sạch nông thôn và bảo đảm đủ áp lực nước phục vụ người dân; nâng mức kinh phí hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà đối với đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; có chế độ hỗ trợ đối với cán bộ làm công tác bán chuyên trách ở cơ sở.

Đại biểu cử tri huyện Thái Thụy dự hội nghị tiếp xúc cử tri. Cử tri xã Thụy Liên (Thái Thụy) phát biểu tại hội nghị. 

Cử tri huyện Thái Thụy kiến nghị hỗ trợ xi măng, kinh phí xây dựng, mở rộng đường giao thông khi xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; các cơ quan chức năng và các địa phương phối hợp di dời các cột điện, thu dọn dây điện, cáp viễn thông sau khi mở đường giao thông để bảo đảm an toàn, mỹ quan cho các địa phương; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là những hộ được cấp đất trước năm 1993 nhưng đến nay chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đấy; sửa chữa, nâng cấp một số âu tàu trên địa bàn huyện Thái Thụy, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Cử tri các huyện kiến nghị nâng mức giá đền bù khi thu hồi đất nông nghiệp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các cử tri, các ý kiến đã tập trung vào các vấn đề xã hội nảy sinh từ thực tiễn, cần giải quyết.

Đồng chí tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm và sẽ chuyển ý kiến cử tri tới kỳ họp Quốc hội tới; đồng thời đề nghị lãnh đạo các địa phương, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong quá trình thực hiện, nhất là trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày