Chủ nhật, 21/07/2024, 12:29[GMT+7]

Xã luận Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư kính mến!

Chủ nhật, 21/07/2024 | 08:16:08
728 lượt xem
Ðồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến từ trần là một mất mát to lớn của toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; là niềm tiếc thương khôn xiết đối với bạn bè quốc tế. Gia đình đồng chí mất đi một người thân rất đỗi yêu thương, không gì có thể bù đắp nổi.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Đăng Khoa).

Mấy năm gần đây dù sức khỏe không tốt, nhưng với trọng trách là người lãnh đạo cao nhất của Ðảng, đồng chí đã mang hết tinh thần, trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng, chỉ với một tâm nguyện: Ðảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh; đất nước ta ngày càng phồn vinh, phát triển, có thể sánh vai với các cường quốc năm châu, như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước; đồng bào ta nhà nhà ấm no và hạnh phúc.

Sinh ra trong gia đình bần nông, với ý chí vượt lên mọi khó khăn, đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí đã trở thành đảng viên khi 23 tuổi. Trải qua nhiều cương vị công tác, dù làm gì, ở đâu, đồng chí cũng luôn sống và làm việc hết mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, sự kính trọng, ngưỡng mộ của đồng chí, đồng nghiệp.

Ðặc biệt, gần ba nhiệm kỳ là Tổng Bí thư, đồng chí đã có nhiều đóng góp vô cùng quan trọng, cùng Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo toàn Ðảng đưa nhân dân ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, tiếp bước trên hành trình đổi mới thắng lợi trong nhiều lĩnh vực, từ kinh tế-xã hội đến xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị, quốc phòng, an ninh và đối ngoại, để đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Không chỉ là nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn là nhà nghiên cứu khoa học xuất sắc với tư duy vượt trội, đóng góp đáng kể cho kho tàng lý luận của Ðảng ta, khẳng định mạnh mẽ tính ưu việt của chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Những đóng góp ấy là thông điệp truyền cảm hứng và củng cố vững chắc niềm tin cho toàn Ðảng, toàn dân ta tiếp tục đi theo con đường đã chọn; là tài liệu quý cho bạn bè quốc tế nghiên cứu, tham khảo, vận dụng trong quá trình xây dựng đất nước, góp phần vào sự phát triển vì sự tiến bộ chung của nhân loại.

Nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhân dân ta nhớ đến hình ảnh một nhà lãnh đạo mẫu mực, nói đi đôi với làm, làm quyết liệt, bài bản, hướng tới những điều tốt đẹp nhất, nhưng cũng không khoan nhượng, dung thứ cho những việc làm sai trái, nhất là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Kết quả của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực những năm gần đây để lại dấu ấn sâu đậm, là cơ sở niềm tin, nhân lên sức mạnh đoàn kết, thống nhất trong toàn Ðảng và cả hệ thống chính trị, để xây dựng Ðảng ta từng bước xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân; Nhà nước ta thật sự là Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Những kết quả ấy gắn liền với tên tuổi, công sức không nhỏ của đồng chí Tổng Bí thư kính mến.

Trong đối ngoại, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại nhiều dấu ấn, nhất là việc nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược và đối tác chiến lược toàn diện với một số nước, trên nguyên tắc độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và cùng phát triển; Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Ðó là cơ sở để đất nước chủ động và tích cực hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, kết hợp sức mạnh của dân tộc với sức mạnh thời đại trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhớ thương đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhân dân ta nhớ thương một người cán bộ mẫu mực, trí tuệ, bản lĩnh, tận tụy, liêm khiết, giản dị, gần dân, sát dân và hiểu nhân dân; là nhớ người cán bộ có những công lao, đóng góp to lớn, đặc biệt xuất sắc cho đất nước. Vì thế, cùng với những phần thưởng cao quý của Ðảng, Nhà nước ta trao tặng, Tổng Bí thư còn có một phần thưởng cao quý khác, đó là hình ảnh của đồng chí mãi mãi in sâu trong trái tim nhân dân.

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật vô thường của đời người, không ai tránh khỏi. Nhưng sự ra đi của đồng chí đã để lại cho toàn Ðảng, toàn dân ta niềm thương xót khôn nguôi, như chính sự ra đi của người thân trong mỗi gia đình. Thời gian sẽ trôi đi, cuộc sống phía trước còn muôn vàn khó khăn, thử thách. Nhưng tin rằng trên chặng đường ấy, sự cống hiến của đồng chí, hình ảnh thân thương của đồng chí luôn là động lực, là nguồn động viên, cổ vũ chúng ta vững bước tiến lên.

Hơn bao giờ hết, hãy biến những tình cảm cao quý dành cho đồng chí Tổng Bí thư thành hành động cụ thể. Toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta hãy tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Ðảng. Ðã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục làm tốt những việc Tổng Bí thư cùng toàn Ðảng đang làm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội lần thứ XIV của Ðảng.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày