Thứ 4, 24/07/2024, 21:32[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 4, 24/07/2024 | 18:45:49
514 lượt xem
Chiều ngày 24/7, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận, cho ý kiến về báo cáo kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 20/1/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIX) về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 240724_-_HOP_BAN_THUONG_VU.mp4?_t=1721827174

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí trưởng đoàn, phó trưởng đoàn, thư ký đoàn kiểm tra theo Quyết định số 1114-QĐ/TU và Quyết định số 1115-QĐ/TU, ngày 16/5/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Việc kiểm tra được tiến hành đối với ban thường vụ các huyện ủy: Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đồng chí bí thư huyện ủy: Hưng Hà, Quỳnh Phụ và đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Theo báo cáo của các đoàn kiểm tra, các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra đã quan tâm, chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc tuyên truyền, quán triệt, triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả; đã chủ động cụ thể hóa, xây dựng và ban hành các văn bản theo thẩm quyền để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU. Trong giai đoạn 2021 - 2023 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tham mưu tổ chức thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết số 09-NQ/TU và đạt được một số kết quả, cụ thể: Toàn tỉnh đã thực hiện chuyển đổi được 1.998,942ha diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây lâu năm, cây hàng năm; đã xây dựng, thực hiện 10 mô hình điểm về chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng khác có giá trị kinh tế cao hơn. Hoạt động liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm có nhiều chuyển biến tích cực, toàn tỉnh có 270 hợp tác xã thực hiện liên kết tiêu thụ sản phẩm với trên 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; có 48 hợp tác xã đã xây dựng được 56 thương hiệu, nhãn mác; có 181 sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đại diện đoàn kiểm tra báo cáo kết quả tại hội nghị.  

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, các đoàn kiểm tra cũng đã chỉ rõ một số hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân; đồng thời kiến nghị một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TU trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương sự tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí thành viên đoàn kiểm tra đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Đồng chí đề nghị đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung hoàn thiện báo cáo kết quả kiểm tra và dự thảo thông báo kết luận kiểm tra trước khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy chính thức ban hành.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, cho ý kiến về báo cáo đề nghị xem xét thi hành kỷ luật đảng viên và một số nội dung về công tác cán bộ.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày