Thứ 4, 31/07/2024, 19:24[GMT+7]

Nhiều kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị số 26 của Bộ chính trị

Thứ 4, 31/07/2024 | 16:50:51
502 lượt xem
Sáng ngày 31/7, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 9/11/2018 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 04-HD/TW, ngày 9/12/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Qua 5 năm quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 26 và Hướng dẫn số 04, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị số 26; bảo đảm sự lãnh đạo tập trung, thống nhất chặt chẽ, toàn diện của các cấp ủy đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc. Việc thực hiện chủ trương của Đảng ngày càng nền nếp, hiệu quả, góp phần tăng cường pháp chế, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, bảo đảm việc giải quyết các vụ án, vụ việc nghiêm minh, đúng pháp luật. Các cơ quan bảo vệ pháp luật đã đề cao trách nhiệm, chủ động báo cáo cấp ủy các vụ án, vụ việc thuộc diện báo cáo, trao đổi theo Chỉ thị số 26. Các vụ án, vụ việc được các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao trong việc xác minh, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử kịp thời, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị, củng cố và nâng cao hơn nữa niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền.

Trên cơ sở kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn Chỉ thị số 26 và Hướng dẫn số 04 trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.

Video: 310724_-_CHI_THI_26_BO_CHINH_TRI.mp4?_t=1722422853

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được, thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, bất cập qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 26 và Hướng dẫn số 04 trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí đề nghị cấp ủy các cấp, các cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Tích cực trao đổi thông tin, kết hợp làm tốt công tác báo cáo, xin ý kiến của cấp ủy các cấp và cơ quan chuyên ngành, lãnh đạo cấp trên trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, bảo đảm việc lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết các vụ án, vụ việc và hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật diễn ra đúng theo quy định của pháp luật, đúng chức năng, nhiệm vụ, đúng định hướng của cấp ủy, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại các địa phương và trong toàn tỉnh.

Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày