Thứ 6, 23/08/2024, 09:18[GMT+7]

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình

Thứ 2, 19/08/2024 | 18:47:03
6,868 lượt xem
Chiều ngày 19/8, Đoàn công tác số 1, Ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 9/11/2018 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 04-HD/TW, ngày 9/12/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Trưởng đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 26 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 04 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý vụ án, vụ việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan, đơn vị liên quan quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nội dung và kịp thời cụ thể hóa để thực hiện phù hợp với từng cấp, từng ngành. Bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật về vai trò, trách nhiệm của các cơ quan tố tụng và sự chỉ đạo của cấp ủy đối với vụ án, vụ việc, đồng thời bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì nhiệm vụ chung. Thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng của cơ quan bảo vệ pháp luật tăng cường công tác phối hợp và chủ động báo cáo, xin ý kiến thường trực cấp ủy và ban thường vụ cấp ủy trong quá trình điều tra, xử lý đối với các vụ án, vụ việc theo quy định; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu, cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong công tác điều tra, xử lý, nâng cao chất lượng giải quyết vụ án, vụ việc nghiêm minh, đúng pháp luật, đáp ứng tốt yêu cầu chính trị, xã hội, đối ngoại trên địa bàn...

Video: 190824_-_Thu_truong_CA_lam_viec_tinh_TB.mp4?_t=1724075742

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 26 và ban hành các văn bản, chương trình kế hoạch để chỉ đạo, cụ thể hóa, hướng dẫn thực hiện, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 26. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với các cơ quan tư pháp để xử lý hiệu quả các vụ án, vụ việc trên địa bàn. Xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tư pháp với cơ quan, tổ chức khác. Tiếp tục thực hiện hiệu quả quy định thông tin, báo cáo của cấp ủy của các cơ quan tiến hành tố tụng cho cấp ủy cùng cấp phải bảo đảm đúng hành lang, rõ nội dung, bản chất của vụ án, vụ việc.

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Trưởng đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật của tỉnh Thái Bình qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 26 của Bộ Chính trị, đặc biệt là trong công tác phối hợp, thống nhất giữa cấp ủy với các cơ quan bảo vệ phát luật trong xử lý vụ án, vụ việc. Đoàn công tác sẽ tập trung khảo sát, nắm bắt cụ thể việc triển khai thực hiện, ưu điểm, những mặt còn hạn chế, khó khăn của các địa phương trong thực hiện Chỉ thị số 26 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 04 của Ban Bí thư, trên cơ sở đó, hoàn thiện báo cáo sơ kết 5 năm bảo đảm chất lượng.

Thành viên Đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.  

Các đại biểu dự buổi làm việc. 

Trịnh Cường

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày