Thứ 6, 30/08/2024, 17:20[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 30/08/2024 | 15:03:57
500 lượt xem
Sáng ngày 30/8, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận, cho ý kiến về báo cáo kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); Kế hoạch số 03-KH/TW, ngày 1/12/2021 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 96-KH/TU, ngày 14/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 21-KL/TW và Kế hoạch số 03-KH/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đối với ban thường vụ các huyện ủy: Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Kiến Xương, Tiền Hải và ban thường vụ các đảng ủy: Công an tỉnh, Quân sự tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của các đoàn kiểm tra, ban thường vụ các huyện ủy, đảng ủy đã quan tâm, chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, trong đó có Kết luận số 21-KL/TW, Kế hoạch số 03-KH/TW, Kế hoạch số 96-KH/TU. Qua việc học tập, nghiên cứu, nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới được nâng lên, có trách nhiệm và tích cực tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng Đảng và Nhà nước. Cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, trách nhiệm nêu gương. Các địa phương, đơn vị đã kịp thời, cụ thể hóa, xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện kết luận, kế hoạch với những nội dung, nhiệm vụ giải pháp cụ thể sát kế hoạch với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức được chú trọng thực hiện. Ban thường vụ các huyện ủy, đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng duy trì tốt chế độ, nền nếp công tác đảng, thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, tăng cường khối đoàn kết thống nhất trong các cấp ủy, tổ chức đảng và toàn hệ thống chính trị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đoàn kiểm tra cũng đã chỉ rõ một số hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân; đồng thời kiến nghị một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để ban thường vụ các huyện ủy, đảng ủy được kiểm tra lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW.

Video: 300824_-_Hoi_nghi_BTV_Tinh_uy_S1.mp4?_t=1725011039

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Kết luận số 21 có phạm vi rất rộng, yêu cầu rất cao, nội dung bao trùm toàn bộ công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nên việc đánh giá đầy đủ toàn diện đi sâu vào phân tích rõ thực chất tình hình cần phải có thời gian, sự đầu tư công sức.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí đã đánh giá, phân tích về những kết quả đạt được, thống nhất nhận định lại những ưu điểm, những tồn tại, hạn chế trong việc quán triệt, triển khai và xây dựng kế hoạch thực hiện Kết luận số 21 và Kế hoạch số 96. Nhất là trong việc tự kiểm tra còn chưa chủ động, chưa sát với tình hình địa phương, khâu tổ chức triển khai còn chưa quyết liệt, kết quả thực hiện ở một số địa phương còn chưa rõ nét.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

Đồng chí Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao chất lượng các báo cáo của các đoàn kiểm tra trong quá trình thực hiện kiểm tra tại ban thường vụ các huyện ủy, đảng ủy, đồng thời đề nghị các đoàn kiểm tra tiếp thu ý kiến của các đại biểu, tổng hợp, bổ sung hoàn thiện báo cáo.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, thông qua dự thảo báo cáo tự kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gửi đoàn kiểm tra của Ban Bí thư về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII).

                                                                  Thu Thủy