Thứ 7, 07/09/2024, 17:16[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Thái Thụy

Thứ 7, 07/09/2024 | 13:42:54
659 lượt xem
Sáng ngày 7/9, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Thái Thụy. Cùng đi có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Thái Thụy.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và lãnh đạo huyện Thái Thụy đã báo cáo tình hình triển khai các phương án ứng phó với bão số 3.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, lực lượng công an, quân sự, bộ đội biên phòng tỉnh ứng trực 100% quân số, trong đó Bộ CHQS tỉnh và cơ quan quân sự các huyện, thành phố huy động gần 6.000 cán bộ thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh huy động 372 cán bộ, chiến sĩ; Công an tỉnh huy động khoảng hơn 3.000 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. 

Đến 17 giờ ngày 6/9, tất cả các phương tiện tàu, thuyền đã vào nơi neo đậu an toàn tại các khu neo đậu trong và ngoài tỉnh, không có phương tiện hoạt động trong vùng nguy hiểm. Lao động trông coi chòi ngao, lao động ở các đầm nuôi trồng thủy sản, hải sản ven sông, cửa biển đã di dời vào nơi an toàn. Các địa phương trong tỉnh cũng hoàn thành công tác di dời, sơ tán người dân sống trong nhà yếu đến các khu vực kiên cố bảo đảm an toàn. 37 trọng điểm xung yếu đê, kè và cống (3 trọng điểm cấp tỉnh và 34 trọng điểm cấp huyện), trong đó có 8 trọng điểm trên các tuyến đê cửa sông và đê biển đã được lập, phê duyệt phương án bảo vệ và giao cho các địa phương chủ động chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng triển khai xử lý khi có lệnh yêu cầu hoặc khi có sự cố xảy ra.

Tàu, thuyền tại khu neo đậu xã Mỹ Lộc (Thái Thụy). 

Đối với hơn 27.400ha lúa mùa đã trỗ bông, bằng 35% diện tích gieo cấy, có nguy cơ ảnh hưởng của bão, tỉnh đã chỉ đạo ngành nông nghiệp, các đơn vị thủy nông và các địa phương tiêu nước triệt để trên toàn hệ thống phòng ngập úng do mưa bão gây ra. Ngoài ra, các chủ hộ của 672 lồng cá, 1.152 bè nuôi hàu tại các cửa sông đã được thông tin về bão, tuyên truyền, hướng dẫn gia cố thêm các neo, dây buộc, bổ sung dây thép vào phao bè để chủ động ứng phó với bão.

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế tại một số địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, các cơ quan chức năng của tỉnh tăng cường rà soát, kiểm tra, gia cố các điểm đê, công trình xung yếu trên địa bàn; có phương án cụ thể, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cần thiết, kịp thời xử lý từ sớm các điểm xung yếu có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão. Ngành y tế và các địa phương chuẩn bị đầy đủ phương tiện cấp cứu, cơ số thuốc, vật tư y tế và nhân lực, sẵn sàng tham gia cấp cứu, bảo vệ tính mạng của người dân bị nạn. Lực lượng tăng cường của công an, quân sự, bộ đội biên phòng chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tham gia thu dọn cây cối đổ gãy, bảo đảm giao thông thông suốt. 

Cùng với lực lượng ứng trực, các cơ quan, đơn vị, địa phương duy trì trực thông tin, liên lạc để tổng hợp tình hình triển khai ứng phó, thiệt hại do bão gây ra, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh theo quy định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngay sau bão, các địa phương phối hợp với các lực lượng vũ trang tăng cường khẩn trương khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão gây ra để sớm ổn định đời sống người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Lưu Ngần