Thứ 6, 27/09/2024, 20:24[GMT+7]

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tiếp xúc cử tri tại huyện Tiền Hải và thành phố Thái Bình

Thứ 6, 27/09/2024 | 17:55:30
469 lượt xem
Ngày 27/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa các đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri huyện Tiền Hải và thành phố Thái Bình. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Thái Bình.

Video: 270924-PCT_Qu%E1%BB%91c_h%E1%BB%99i_TXCT_hai_huy%E1%BB%87n_b%E1%BA%A3n_2.mp4?_t=1727441367

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin nhanh đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, cử tri cơ bản nhất trí; đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực của đời sống, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, một số tuyến đê, công trình kè, cống đã xuống cấp, nhất là sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 và không đáp ứng yêu cầu ứng phó với bão, lũ lớn; cử tri kiến nghị Trung ương, tỉnh sớm có giải pháp để hỗ trợ các tỉnh, thành phố cải tạo, nâng cấp các công trình đã xuống cấp. 

 Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại thành phố Thái Bình.

Các cấp, các ngành kịp thời biểu dương, khen thưởng những gương điển hình trong ứng phó với bão số 3. Cử tri huyện Tiền Hải kiến nghị hiện nay vẫn còn những gia đình liệt sĩ do mất bằng Tổ quốc ghi công hoặc không còn giấy tờ chứng minh là thân nhân liệt sĩ nên không được hưởng các chế độ chính sách theo quy định, kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các bộ, ngành liên quan có hướng dẫn cụ thể đối với từng trường hợp để được hưởng đúng chế độ thờ cúng liệt sĩ. Hiện nay, người dân sử dụng thẻ bảo hiểm y tế để khám và điều trị tại các bệnh viện nhưng một số danh mục thuốc, vật tư y tế do Bảo hiểm y tế chi trả nhưng vẫn phải mua ở ngoài, vì vậy cử tri kiến nghị Quốc hội có ý kiến với Chính phủ chỉ đạo ngành bảo hiểm, ngành y tế và các bệnh viện giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế, bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông tin đến cử tri nội dung kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV. 

Cử tri xã Nam Chính (Tiền Hải) phát biểu tại buổi tiếp xúc.Cử tri phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. 

Cử tri thành phố Thái Bình dự buổi tiếp xúc. 

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị sau sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 nhiều địa phương sẽ dư thừa một số trụ sở, cơ sở vật chất, dôi dư cán bộ công chức, vì vậy việc giải quyết phải bảo đảm hợp lý, nhất  là đối với đội ngũ cán bộ cấp xã có thời gian đóng bảo hiểm xã hội dưới 5 năm. Hiện nay, thành phố Thái Bình gặp một số khó khăn trong quá trình xây dựng đô thị loại I, cử tri mong muốn Trung ương chỉ đạo có giải pháp linh hoạt khi đánh giá một số tiêu chí về phân loại đô thị để thành phố Thái Bình gỡ bỏ nút thắt, tạo cơ hội để phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư, hướng tới phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã thông tin thêm một số kết quả nổi bật về hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình thời gian qua. Đồng chí giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời mong cử tri đồng thuận, lan tỏa tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh tạo thuận lợi cho cấp ủy, chính quyền tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị. 

Đồng chí khẳng định các ý kiến của cử tri sẽ được tiếp thu, tổng hợp chuyển đến Quốc hội và các ngành chức năng, xem xét giải quyết.

Tiến Đạt